Công dụng tuyệt vời của lá mơ lông

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Công dụng tuyệt vời của lá mơ lông

    Lá mơ lông, tên khoa học Paederia tomentosa, không chỉ là một loại rau gia vị phổ biến trong ẩm thực Việt Nam mà còn là một vị thuốc quý trong Đông Y. Thực sự, cây này có xuất xứ từ họ Cà phê, thường mọc hoang và dễ trồng, được tìm thấy rộng rãi ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Malaysia, và Philippines.

lá mơ lông

1. Các hoạt chất có trong lá mơ lông

Lá mơ lông chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như paederin và tinh dầu sulfur dimethyl disulphide. Những hoạt chất này không chỉ có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ mà còn giống như các thuốc kháng sinh tự nhiên. Đặc biệt, lá mơ lông tỏ ra đặc biệt hiệu quả đối với ký sinh trùng đường ruột như lỵ, giun đũa, giun kim, và trực khuẩn.

Kingfoodmart- Chuỗi siêu thị thực phẩm tươi sống an toàn cho mọi nhà

2. Tác dụng đối với dạ dày và hệ tiêu hoá

Lá mơ lông được biết đến với khả năng chăm sóc dạ dày đặc biệt tốt. Nó có thể giúp giảm sôi bụng, khó tiêu, và tiêu chảy do nóng. Bạn có thể tận dụng lá mơ lông tươi để chế biến thành nước thuốc hoặc sắc chúng với nước để uống hàng ngày, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho hệ tiêu hóa của bạn.

Ngoài ra công dụng lớn nhất của lá mơ còn điều trị các bệnh như:

  • Trị thấp khớp: Nấu sôi lá mơ lông với nước và uống có thể giúp giảm triệu chứng thấp khớp và đau nhức.
  • Trị tổn thương da: Lá mơ lông cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất quý giá để giúp trị các vấn đề da như mụn, ghẻ, đậu mùa và Herpes. Việc áp dụng lá mơ lên vùng bị tổn thương sẽ giúp làm dịu và chăm sóc da một cách tự nhiên.

Ghé ngay Kingfoodmart để mua Cherry với giá cực cực hấp dẫn- Tại đây!

lá mơ lông

Lá mơ lông không chỉ là một phần quan trọng trong ẩm thực mà còn là một kho báu y học từ thiên nhiên. Việc tích hợp lá mơ lông vào chế độ ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tận dụng những đặc tính chữa bệnh và dưỡng chất của lá mơ lông là một cách tự nhiên và hiệu quả để duy trì sức khỏe toàn diện cho cơ thể con người.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác