Top 4 thực phẩm thần dược giúp đẩy lùi bệnh viêm dạ dày cấp?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 4 thực phẩm thần dược giúp đẩy lùi bệnh viêm dạ dày cấp?

    Viêm dạ dày cấp là một vấn đề sức khỏe phổ biến, nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Vậy viêm dạ dày cấp nên ăn gì để mau khỏi? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những nguyên tắc cần lưu ý trong quá trình ăn uống và các loại thực phẩm hỗ trợ, điều trị cho người viêm dạ dày cấp.

Nguyên tắc cần lưu ý trong quá trình ăn uống khi bị viêm dạ dày cấp

1. Nguyên tắc lưu ý trong quá trình ăn uống

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, chúng ta cần ăn uống đa dạng, thay đổi thực đơn thường xuyên. Điều này giúp hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ thiếu hụt các chất dinh dưỡng.
  • Ăn uống đúng giờ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Chúng ta nên chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày, ăn uống đều đặn, tránh bỏ bữa.
  • Nhai kỹ giúp thức ăn được nghiền nhỏ, dễ tiêu hóa và hấp thu hơn. Chúng ta nên ăn chậm, nhai kỹ mỗi miếng thức ăn ít nhất 30 lần.
  • Đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều chất béo, đường, muối và các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Chúng ta nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.
  • Nước là thành phần quan trọng của cơ thể, giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng, đào thải độc tố và điều hòa nhiệt độ cơ thể. Chúng ta nên uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Rượu bia, thuốc lá là những chất gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và các cơ quan khác trong cơ thể. Chúng ta nên hạn chế hoặc tránh uống rượu bia, thuốc lá.
  • Ngủ đủ giấc giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi, tăng cường sức đề kháng và phòng chống bệnh tật. Chúng ta nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

2. Các loại thực phẩm giúp hỗ trợ và điều trị

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm dạ dày cấp. Mục tiêu của chế độ ăn uống này là giúp: bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi bị kích ứng; tăng cường sức đề kháng cho cơ thể; giảm các triệu chứng của bệnh;…Một số thực phẩm cụ thể:

  • Súp, cháo, súp rau: Đây là những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa, phù hợp với người bị viêm dạ dày cấp. Có thể nấu súp, cháo với các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, su su,… hoặc nấu với thịt nạc, cá, trứng.
  • Thịt nạc, cá, trứng: Đây là những nguồn cung cấp protein tốt cho người bị viêm dạ dày cấp. Có thể chế biến thịt nạc, cá, trứng thành các món ăn như luộc, hấp, kho,…
  • Rau xanh, trái cây: Rau xanh, trái cây cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Có thể ăn rau xanh, trái cây sống hoặc nấu chín.
  • Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt: Các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Có thể ăn các loại hạt như hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,… hoặc ăn ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt,…

Mua ngay ngũ cốc dinh dưỡng – tại Kingfoodmart!.

Các loại thực phẩm giúp hỗ trợ và điều trị viêm dạ dày cấp

Tóm lại, một chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị viêm dạ dày cấp. Người bị viêm dạ dày cấp nên ăn những thực phẩm có độ loãng, mềm, và dễ tiêu hóa, đồng thời kiêng những thực phẩm có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác