Cách nấu món beefsteak chuẩn vị Châu Âu

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách nấu món beefsteak chuẩn vị Châu Âu

    Bò bít tết (beefsteak) là một món ăn đã quá phổ biến trong ẩm thực châu u. Tuy nhiên khi về đến Việt Nam, món ăn này đã được biến tấu với phương pháp chế biến “thuần Việt”, mang lại cho người ăn cảm giác thơm ngon, mới lạ. Nếu muốn tìm hiểu cách làm bò bít tết kiểu Việt, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu và cách chọn thịt bò ngon

Chuẩn bị nguyên vật liệu 

  • Thịt bò: 400g.
  • Khoai tây: 2 củ.
  • Nấm mỡ: 150g.
  • Sữa tươi không đường: 100ml.
  • Xà lách, dưa leo, cà chua bi.
  • Gia vị: dầu ăn, bơ, tỏi, muối, tiêu, giấm, bột năng, lá hương thảo.

Cách chọn thịt bò ngon

Để làm bò bít tết ngon, bạn hãy chọn 1 trong 3 phần thịt là thăn ngoại, thăn vai (thích hợp nhất để nướng lò) và ngon nhất là thăn nội. Chúng đều có đặc tính chung là mềm, không có quá nhiều mỡ, khi áp chảo hoặc nướng sẽ rất thơm và không bị khô.

Những lưu ý khi thực hiện món bò bít tết

Để khoai tây giòn hơn khi ăn, bạn hãy chia làm 2 lần chiên. Lần đầu bạn chiên sơ để làm chín khoai. Khi chuẩn bị ăn, bạn chiên thêm một lần nữa để khoai giòn ngon. Nếu bạn để thịt bò trong ngăn đá thì trước khi thực hiện món ăn, bạn cần rã đông thịt trước. Điều này sẽ làm miếng thịt không bị bở và khô khi chế biến, đồng thời gia vị sẽ ngấm hơn khi ướp.

Trong quá trình chế biến, bạn hãy nhấn mạnh thịt xuống chảo để các mặt được chín đều. Bạn có thể thay trứng, phô mai, pate bằng xúc xích, thịt nguội… để làm đa dạng hơn cho món bò bít tết của mình.

Cách nấu món beefsteak chuẩn vị Châu Âu kingfoodmart

Cách làm bò bít tết ngon

Cách ướp bò bít tết

Cho vào chén 2 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng café tiêu xay, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1/2 muỗng café muối, 1/2 muỗng café hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh rượu trắng, 1/2 muỗng canh nước tương, 1,5 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh dầu ăn, trộn đều cho các nguyên liệu hòa vào nhau.

Rửa sạch thịt bò với nước muối rồi cắt thành từng lát dày 2cm. Tiếp đó dùng cây đập thịt (hoặc chày) đập dập sơ qua. Thao tác này giúp thịt bò mềm hơn và dễ ngấm gia vị hơn khi ướp. Thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên từng miếng thịt, để bò nghỉ khoảng 30 phút cho thấm.

Làm khoai tây chiên

Gọt vỏ khoai tây, rửa lại với nước sạch rồi cắt thành từng thanh hình chữ nhật mỏng. Cho toàn bộ khoai đã cắt vào tô nước muối, đảo đều rồi ngâm trong vòng 10 phút. Chuẩn bị một tô nước khác, cho 2 muỗng canh giấm ăn vào đảo lên. Cho khoai từ tô nước muối sang tô nước giấm và ngâm thêm 10 phút nữa. Sau đó vớt khoai ra để ráo. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ngập một nửa mặt chảo rồi đun đến khi dầu nóng. Cho khoai tây vào chiên đến khi chín thì vớt ra, đặt lên dĩa có lót giấy ăn để thấm dầu.

Mua thịt ngon các loại tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác