Những điều cha mẹ cần lưu ý khi chống nắng cho trẻ

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những điều cha mẹ cần lưu ý khi chống nắng cho trẻ

    Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Ánh nắng mặt trời chứa đầy tia UV có thể gây tổn thương da, cháy nắng, tổn thương mắt và tăng nguy cơ mắc ung thư da trong tương lai. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý chống nắng cho trẻ vì da của trẻ rất nhạy cảm, dễ bị tác động từ ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng, gây tổn thương da. Bài viết này đề cập đến những điều cha mẹ cần lưu ý khi chống nắng cho trẻ. Hãy cùng theo dõi để biết thêm thông tin nhé!

1. Vì sao trẻ em cần sử dụng chống nắng

Nhiều người cho rằng làn da của trẻ em rất nhạy cảm, không nên sử dụng kem chống nắng vì có chứa thành phần các chất hóa học gây tổn thương da. Tuy nhiên, vì da trẻ em khá mong manh nên cần thoa kem chống nắng để tránh tác động xấu từ ánh mặt trời. Lựa chọn loại kem chống nắng dịu nhẹ cho da sẽ không gây hại cho làn da trẻ mà còn giúp bảo vệ da trẻ khỏi ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng dạng kem dưỡng có độ che phủ và bảo vệ tốt hơn dạng xịt, gel. Tuy nhiên, nếu trẻ bơi hay đi biển, cha mẹ nên cân nhắc dùng kem chống nắng khoáng chất để tối ưu hóa khả năng bảo vệ da, lâu trôi khi ở dưới nước.

Cha mẹ cần thoa kem chống nắng cho trẻ từ 15-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để kem có thời gian thẩm thấu và bảo vệ da. Sau đó, bôi lại hai tiếng một lần. Nếu trẻ bơi, đi biển hay hoạt động thể thao, cha mẹ cần bôi ít nhất 40 phút một lần để hạn chế kem bị trôi do mồ hôi, nước.

chong nang Kingfoodmart
Chong nang Kingfoodmart

2. Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho trẻ

Trước tiên, trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi không nên sử dụng kem chống nắng trực tiếp trên da, mà nên tìm các biện pháp bảo vệ khác như mặc áo dài tay và nón rộng. Ngoài ra, kem chống nắng cho trẻ em cần có chỉ số SPF ít nhất là 30 và bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB. Kem chống nắng cũng cần được bôi lại sau mỗi hai giờ và sau khi trẻ đi bơi hoặc vận động nhiều.

Các hoạt chất cần tránh trong kem chống nắng trẻ em gồm Oxybenzone có thể gây dị ứng và có khả năng phá vỡ nồng độ hormone; axit para-aminobenzoic (PABA), paraben và oxit kẽm. Nếu bé ở trong nhà hay ra ngoài trời, cha mẹ có thể ưu tiên kem chống nắng “phổ rộng” SPF 30, chỉ số được chứng minh là có thể ngăn chặn 97% tia UVB. Trong trường hợp trẻ chơi thể thao hay tắm biển, cha mẹ có thể thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50.

Mua kem chống nắng dịu nhẹ cho da trẻ tại Kingfoodmart

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, cha mẹ cũng nên áp dụng một vài cách an toàn khác như tìm bóng râm vào giờ trưa khi tia UV mạnh nhất, mặc áo dài tay và quần dài, đội mũ rộng vành và đeo kính râm để bảo vệ tốt hơn. 

Việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời không chỉ là vấn đề của trẻ em mà còn của cả gia đình. Bố mẹ cần làm gương cho trẻ em và duy trì các thói quen chống nắng tốt để trẻ học theo. Đảm bảo mọi người trong gia đình đều sử dụng kem chống nắng và duy trì các thói quen chống nắng tốt để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác