4 loại thực phẩm tốt cho tim mà bạn nên biết

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » 4 loại thực phẩm tốt cho tim mà bạn nên biết

    Một hệ tim mạch khỏe mạnh là tiền đề để sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Có rất nhiều cách để cải thiện sức khỏe tim mạch, tuy nhiên theo các chuyên gia, cách tốt nhất để giúp tim khỏe mạnh hơn là cải thiện chế độ ăn uống hàng ngày bằng những thực phẩm bổ tim. Nếu như bạn chưa biết ăn gì để bổ tim, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được 4 loại thực phẩm tốt cho tim là gì bạn nhé!

1. Đậu đen

Đậu đen chứa các chất dinh dưỡng tốt cho tim: Folate, chất chống oxy hóa và magiê có thể giúp giảm huyết áp, chất xơ của đậu đen sẽ giúp kiểm soát cả cholesterol và ổn định lượng đường trong máu. Khi bổ sung đậu đen vào cơ thể, thì hàm lượng chất xơ trong đậu đen có tác dụng làm nồng độ cholesterol trong máu giảm, phá hủy các loại chất béo bão hòa trong cơ thể. Ngoài ra, Ca và Mg có trong đậu đen giúp cho tim mạch luôn ở trạng thái ổn định.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong đậu đen chứa thành phần chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các loại mỡ xấu. Các chất chất béo rất dễ bị oxy hóa tạo thành màng xơ vữa, sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

Mua đậu đen tốt cho tim mạch tại đây

Dau den Kingfoodmart
Ruou vang Kingfoodmart

2. Rượu vang đỏ

Một số người cho rằng khi bị bệnh tim mạch thì không được sử dụng rượu dù chỉ là một lượng ít nhưng quan điểm này không hoàn toàn chính xác. Thực tế, một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu uống một lượng rượu vang đỏ vừa đủ, khoảng 2- 3 ly rượu vang mỗi ngày, các chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ sẽ bảo vệ được mạch máu và tim mạch của chúng ta.

Ngoài ra, rượu vang đỏ tốt cho tim mạch vì nó chứa chất chống oxy hóa là polyphenol với khoảng 2000mg- 6000mg/1 lít rượu. Những polyphenol có hoạt tính sinh hoạt cao là flavonoid và resveratrol là những chất có tác dụng chống lại những gốc tự do và bảo vệ nội mạc thành động mạch, đồng thời những chất này cũng làm giãn mạch máu não để gây những ảnh hưởng tích cực lên lưu lượng máu và giảm thiểu nguy cơ tim mạch.

Mua rượu vang đỏ tốt cho tim mạch tại Kingfoodmart

Mua ly uống rượu vang tại Kingfoodmart

3. Cá hồi

Omega-3 là 1 axit béo có lợi cho tim mạch, đặc biệt là những người đang có nguy cơ bị tim mạch cũng như đã bị bệnh tim mạch. Hàm lượng Omega-3 có nhiều trong cá hồi, đây cũng là loại cá đứng đầu trong danh sách các loại cá dồi dào Omega-3, đó chính là lý do cá hồi cũng nghiễm nhiên trở thành loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia tim mạch, axit béo không bão hoà có trong cá hồi giúp giảm các rủi ro do bệnh tim mạch gây ra. Mức triglyceride cao khiến cho bạn có nguy cơ bị bệnh tim mạch. Việc ăn cá hồi hay các sản phẩm có chứa dầu cá giúp giảm đến 50% mức triglyceride trong máu.Nghiên cứu cho thấy, những người ăn cá hồi, bổ sung dầu cá hồi có thể giảm 34% nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

Bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần. Đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ đại dương,.. để giảm các nguy cơ tim mạch, cũng như đột tử do các bệnh lý tim mạch.

Ca hoi Kingfoodmart
Rau Kingfoodmart

4. Rau lá xanh đậm

Trong các loại rau lá xanh chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và kali, đặc biệt chứa nhiều vitamin A, K, C, sắt và folate, có nhiều vitamin B, C và canxi. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra là tiêu thụ nhiều rau xanh thường xuyên có thể giảm gần 16% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Các loại rau lá xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và có lợi cho sức khỏe hơn các loại khác. Các loại rau có màu xanh đậm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thực vật. Họ rau lá xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, vitamin K, magiê, canxi, sắt và kali. Nhiều loại rau lá xanh đậm, như cải xoăn, thậm chí còn chứa một lượng nhỏ chất béo omega-3, omega-3 là một chất tốt cho tim mạch.

Mua rau lá xanh tươi ngon tại Kingfoodmart

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đã được gợi ý trên đây, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh, tăng cường chất lượng cuộc sống. Bên cạnh cải thiện sức khỏe tim mạch thông qua chế độ ăn uống, bạn cũng có thể tập thể dục hoặc sử dụng chất bổ sung. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết được những mẹo sức khỏe hay nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác