Giải thích hiện tượng khó thở, tim đập nhanh khi thời tiết nóng

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Giải thích hiện tượng khó thở, tim đập nhanh khi thời tiết nóng

    Thời tiết nắng nóng, kèm theo những cơn oi bức khó chịu là lúc cơ thể thường dễ bị nhiễm các bệnh vặt nhất. Khó thở, tim đập nhanh cũng là một triệu chứng thường xuất hiện khi thời tiết nóng. Tuy nhiên, để biết được liệu triệu chứng này có nghiêm trọng hay không, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kingfoodmart chúng tôi để biết thêm thông tin nhé!

1. Triệu chứng khó thở, tim đập nhanh khi trời nắng nóng

Khi thời tiết nóng, nhiệt độ trong môi trường tăng lên và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể. Để thích ứng với môi trường nóng, cơ thể của bạn tự điều chỉnh bằng cách tăng cường tiết mồ hôi và mở rộng các mạch máu ngoại biên. Khi tiết mồ hôi nhiều, cơ thể mất nước và dẫn đến giảm dòng máu trong cơ thể. Tuy nhiên, tim vẫn phải làm việc hết sức để đảm bảo lưu thông máu đầy đủ trên toàn bộ cơ thể. Do đó, tim phải làm việc nhanh hơn, tăng cường sức co bóp và nhịp đập trên phút.

Ngoài ra, khi bạn vận động trong thời tiết nóng, cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước và chất lỏng thông qua việc bài tiết mồ hôi. Điều này dẫn đến sự cần thiết của việc cung cấp nhiều máu hơn cho các cơ tự do trong quá trình vận động. Khi cơ thể mất quá nhiều nước, nhiệt độ cơ thể tăng lên và ảnh hưởng đến các cơ quan, đặc biệt là tim và hệ thần kinh. Kết quả là bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, tim đập nhanh và huyết áp tăng. Bạn nên đi khám ngay khi gặp những dấu hiệu này để tránh những biến chứng nặng hơn về tim mạch.

Tim dap manh Kingfoodmart
Tim mach Kingfoodmart

2. Cách giảm thiểu triệu chứng khó thở và tim đập nhanh khi thời tiết nóng

Triệu chứng khó thở và tim đập nhanh ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe tổng thể, thậm chí nó còn có thể là dấu hiệu nguy hiểm với sức khỏe cơ thể. Sau đây là một vài phương pháp mà bạn có thể áp dụng để giảm thiểu tình trạng này:

  • Tránh ra khỏi nhà vào thời gian nắng nóng nhất, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Nếu cần thiết ra khỏi nhà, hãy mặc áo rộng rãi và thoải mái, mang theo mũ để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Hạn chế hoạt động mạnh ngoài trời trong thời tiết nóng để tránh mất chất lỏng và tạo gánh nặng cho tim.
  • Uống đủ nước để duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Đặc biệt là khi thời tiết nóng, cần uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Việc uống đủ nước bao gồm nước lọc, các loại nước trái cây, sinh tố,…

Bổ sung đủ nước cho cơ thể với các loại nước ép từ trái cây

Hiện tượng khó thở và tim đập nhanh khi thời tiết nắng nóng không phải là hiện tượng lạ hay bất thường. Tuy nhiên, nó có thể gây nguy hiểm cho chúng ta, vậy nên hãy áp dụng những lời khuyên trên để giảm thiểu triệu chứng này. Bên cạnh đó, nếu triệu chứng xuất hiện thường xuyên, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị phù hợp với tình trạng riêng của cơ thể nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác