Tìm hiểu công dụng cây dành dành

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Tìm hiểu công dụng cây dành dành

    Người ta thường trồng dành dành làm cây cảnh vì những bông hoa trắng muốt của chúng. Nhưng ngoài là một loại cây cảnh thì dành dành còn là dược liệu có tác dụng chữa bệnh. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về những công dụng của dành dành nhé!

Cây dành dành Kingfoodmart

Tăng cường sức khỏe làn da

Chắc hẳn bạn đã nghe đến dầu dưỡng da khi làm đẹp và dầu dành dành hay dầu Gardenia là một trong số đó. Chúng hoạt động như một chất dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương, trẻ hoá làn da, giúp da trở nên bóng khoẻ, tươi sáng.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy da khô căng, nứt nẻ thì sao không thử dùng dầu có chiết xuất từ hạt dành dành cho mùa đông sắp tới.

Theo một nghiên cứu đã được công bố cho thấy dầu dành dành làm giảm các triệu chứng viêm ở các tổn thương da giống viêm da dị ứng bằng cách ức chế sản xuất các cytokine và giúp cải thiện các hàng rào bảo vệ da.

Ăn nhiều trái cây, rau củ cũng là một cách tăng cường sức khỏe làn da 

Tăng cường khả năng nhận thức và bảo vệ trí nhớ

Đối với người già hoặc những người bị Alzheimer, có thể dùng chiết xuất của cây dành dành để hỗ trợ cải thiện trí nhớ.

Hai hợp chất trong cây dành dành là geniposide và gardenoside giúp chế ngự các gen liên quan đến miễn dịch trong não. Nghĩa là chúng có tác dụng chống viêm, giúp giải quyết các cơ chế cơ bản của sự suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, loại cây này đã được chứng minh giúp tăng cường khả năng tập trung và có thể cải thiện trí nhớ, nhờ đó mà các hoạt động của bạn trong học tập, nghiên cứu và các hoạt động khác trở nên hiệu quả hơn.

Các loại hạt cũng là thực phẩm tốt cho trí não 

Cây dành dành Kingfoodmart

Hạ huyết áp

Tăng huyết áp là một vấn đề sức khỏe phổ biến trên toàn thế giới, hệ quả để lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Vậy nên với những người bị bệnh cao huyết áp thì việc giữ huyết áp ổn định rất quan trọng.

Một thí nghiệm trên chuột chứng minh nước chiết xuất từ quả dành dành có khả năng hạ huyết áp hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra giả thuyết rằng hàm lượng gardenoside trong dành dành cao rất quan trọng đối với tác dụng chống tăng huyết áp.

Khi sử dụng cây dành dành để điều trị bệnh, cần lưu ý không tự ý bỏ điều trị các loại thuốc Tân dược đang sử dụng mà cần có sự đồng ý của bác sĩ. Các bài thuốc từ cây dành dành chỉ có tác dụng hỗ trợ và khá chậm hơn thuốc Tây. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Đông y trước khi sử dụng cây dành dành. Cần thận trọng khi sử dụng cây dành dành cho trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác