Rửa mặt đúng cách cho làn da đẹp lên mỗi ngày

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Rửa mặt đúng cách cho làn da đẹp lên mỗi ngày

    Rửa mặt có vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu tự nhiên tích tụ trên da, ngay cả khi bạn không trang điểm. Tuy nhiên, việc rửa mặt đúng cách và đủ thời gian lại gây khó khăn cho nhiều người. Vậy bạn nên rửa mặt như thế nào cho đúng cách?

Rửa mặt Kingfoodmart

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày chưa hẳn là đủ

Bạn vẫn thường nghe đến nhàm tai về việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày sáng và tối. Nhưng có thể bạn chưa biết, đây chỉ là con số bình quân đối với một làn da thường, trong khi, làn da của chúng ta lại khá đa dạng và đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt hơn thế.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da tại đây

Ví dụ, đối với một làn da khô thì việc rửa mặt buổi sáng bằng sữa rửa mặt không thực sự cần thiết vì sau một đêm ngủ dậy, da không chứa nhiều tạp chất hay bụi bẩn vì vậy cũng không cần đến các chất tẩy rửa để làm sạch sâu. Đặc biệt, nếu bạn là người sở hữu làn da dầu, thì càng phải lưu ý về cách thức chăm sóc da nhờn để có thể chủ động hơn trong giữ gìn một làn da khỏe đẹp.

Không chỉ rửa mặt bằng sữa rửa hai lần sáng và tối, những người sở hữu loại da này nên rửa mặt xen kẽ bằng nước mát thêm 1-2 lần trong ngày hoặc bất kể khi nào thấy cần thiết để loại bỏ dầu thừa và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Quy trình rửa mặt đúng cách

  • Bước 1: Làm ướt da mặt với nước ấm. Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.
  • Bước 2: Lấy lượng sữa rửa mặt vừa đủ. Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng với lượng bọt vừa tạo. Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị cuốn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước. Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và giúp da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Bạn có thể thấm khô da bằng bông tẩy trang

Rửa mặt Kingfoodmart

Áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh”

Để cho lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn khỏi bụi bẩn, hãy áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh” khi rửa mặt. Bạn có thể bắt đầu việc rửa mặt bằng cách dấp một chút nước ấm lên mặt và vỗ nhẹ để kích thích lỗ chân lông mở ra. Điều này sẽ giúp các chất hoạt hóa có trong sữa rửa mặt phát huy tác dụng làm sạch sâu, bài trừ chất bẩn và cặn bã ra ngoài dễ dàng. Cuối cùng, sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông se lại.

Đặc biệt, mỗi lần rửa mặt xong không nên dùng khăn mặt lau khô. Khăn mặt thô, ráp sẽ làm cho da bị kích thích dễ sinh ra nếp nhăn và sản sinh vi khuẩn. Chính vì vậy, sau khi rửa mặt xong nên dùng giấy hoặc bông gòn lau khô, có như vậy mới không làm tổn thương da, đặc biệt khi da mọc mụn nên dùng giấy chấm hết nước, lúc đó vi khuẩn sẽ khó có thể xâm hại da.

Là một người phụ nữ, một diện mạo tươi trẻ không những giúp bạn xinh đẹp hơn mà còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Do đó, dù bận rộn và mệt mỏi thế nào, bạn cũng đừng bao giờ quên dành thời gian cho việc làm sạch da nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác