Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim

    Một chế độ ăn uống lành mạnh là quan trọng nhất trong việc ngăn ngừa huyết áp cao, béo phì, cholesterol cao, tắc động mạch và tiểu đường. Những “siêu thực phẩm” giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch, sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Cam Kingfoodmart

Cam

Loại quả này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin C. Cam chứa hàm lượng pectin cao – một loại chất xơ hòa tan giúp loại bỏ cholesterol một cách tự nhiên trong cơ thể bạn.

Mua cam tại đây

Không chỉ có chuối, mà cam cũng chứa hàm lượng pectin phi thường loại bỏ lượng natri dư thừa để huyết áp trở lại mức khỏe mạnh một cách tự nhiên. Trên hết, hàm lượng kali trong cam trung hòa các protein có thể tạo sẹo cho sự phát triển của mô tim và dẫn đến suy tim. Do vậy, ăn cam ngăn ngừa suy tim.

Sữa chua

Chúng ta đều biết sữa chua có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có tim mạch. Sữa chua sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh viêm nha chu, do đó sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trong sữa chua ít chất béo còn có nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vitamin, chất xơ và các chất probiotic tốt cho đường tiêu hóa. Vì vậy, không có gì lạ khi nói sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn cần bổ sung ngay vào thực đơn.

Mua sữa chua ăn tại đây

Dâu Kingfoodmart

Dâu

Dâu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, là một lựa chọn tuyệt vời cho những thực phẩm tốt cho tim mạch. Dâu làm tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL), do đó giúp làm hạ huyết áp. Ngoài ra, loại trái cây này chứa ít calo và chất béo ở mọi hình thức (tươi, sấy khô,…). Dâu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng và thúc đẩy xương phát triển.

Theo một chuyên gia, bạn nên ăn dâu hàng ngày vì nó có thể chống lại quá trình oxy hóa và viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, dâu còn có polyphenol làm tăng mức oxit nitric, do đó giúp các mạch máu được mở rộng.

Mua dâu giống Nhật tại đây

Trên đây là 3 loại đồ ăn tốt cho tim mạch mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn cải thiện sức khỏe tim mạch toàn diện. Tim là một cơ quan rất quan trọng của ơ thể, nếu tim có vấn đề, sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đừng để đến lúc tim bị tổn hại mới bắt đầu chăm sóc. Hãy chăm lo sức khỏe tim mạch ngay từ bây giờ với những loại thực phẩm tốt cho tim mạch này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác