Mẹ đang cho con bú có được uống cà phê không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Mẹ đang cho con bú có được uống cà phê không?

    Ngày nay, có thể thấy phần lớn phụ nữ cũng rất thích uống cà phê, thậm chí còn nghiện món đồ uống này. Thế nên, rất nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc rằng mẹ cho con bú có được uống cà phê hay không và ảnh hưởng của caffein đến chất lượng sữa mẹ là thế nào. Để biết được cho con bú uống cà phê được không, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của Kingfoodmart.

Mẹ cho con bú Kingfoodmart

Mẹ cho con bú uống cà phê được không?

Câu trả lời là “Có thể”, nhưng với một lượng vừa phải và không nên lạm dụng. Sau khi mẹ uống cà phê, một lượng nhỏ caffeine sẽ đi vào trong máu của mẹ, và khoảng 1% trong lượng nhỏ đó sẽ tiếp tục đi vào sữa mẹ một cách nhanh chóng. 

Các chuyên gia cho rằng, một lượng caffeine ít hơn 300mg/ngày có thể an toàn đối với mẹ cho con bú và trẻ bú mẹ. Nếu uống quá nhiều cà phê, bé bú mẹ có thể cảm thấy bồn chồn, kích động, khó chịu, khó ngủ. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi bé mà có trẻ nhạy cảm với caffeine, trong khi cũng có bé lại không.

Mẹ uống cà phê khi cho con bú thế nào thì mới an toàn?

Hầu hết các chuyên gia khuyên phụ nữ không nên dùng nhiều hơn 300mg caffeine/ngày, tương đương với khoảng 3 ly cà phê hòa tan hoặc 6 tách trà hoặc 7 lon cola. Nếu uống cà phê ở mức này, lượng caffeine sẽ không gây hại cho trẻ bú mẹ. Nhưng nếu tiêu thụ nhiều hơn 300mg caffeine/ngày, nghiên cứu cho thấy, trẻ sơ sinh có thể bị rối loạn giấc ngủ, bồn chồn, quấy khóc. Không những thế, một số mẹ uống quá nhiều cà phê cũng có thể cảm thấy lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh, mất ngủ, chóng mặt…

Ngoài ra, mẹ có thể thử uống:

  • Những loại trà hoặc cà phê đã khử caffeine
  • Các loại nước trái cây, sữa hoặc nước khoáng
  • Các loại trà thảo mộc

Mua các loại trà thảo mộc tại đây

Mẹ cho con bú Kingfoodmart

Lượng caffeine trong các loại thực phẩm và đồ uống mẹ thường dùng là bao nhiêu?

Trên thực tế, caffeine có rất nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày mà bạn dùng như cà phê, trà và sô-cô-la. Một số loại nước giải khát hay nước tăng lực cùng một số thuốc chữa cảm lạnh và cúm cũng có chứa caffeine. Dưới đây là lượng caffeine trong một số loại đồ ăn thức uống quen thuộc hằng ngày mà bạn cần lưu ý.

  • Cà phê: Trong 200ml cà phê phin có tới 102 – 200mg caffeine. Đối với cà phê hòa tan lượng caffeine là 27 – 173mg
  • Trà: Trong 200 ml trà có chứa 30 – 75mg caffeine
  • Nước uống có ga: Trong 1 lon coca 330ml có chứa 30 – 56mg caffeine
  • Sô-cô-la: Một thanh sô-cô-la 50 g có thể chứa 10 – 50mg caffeine
  • Ca cao: Có 4mg caffeine trong 142g ca cao.

Nếu thèm caffein, mẹ có thể sử dụng cacao

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được cho con bú uống cà phê được không.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác