Cần ăn gì để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cần ăn gì để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm

    Theo quan niệm tóc là phần dư của huyết, nếu khí huyết đầy đủ thì tóc đen còn ngược lại. Tóc bạc sớm khiến nhiều người không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn thiếu tự tin khi giao tiếp bên ngoài. Để giúp mái tóc mượt và đen trở lại thì bạn đừng quên bổ sung ngay một số thực phẩm dưới đây.

Đậu đen Kingfoodmart

Đậu đen

Đậu đen được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng làm đen tóc. Trong đậu đen có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ cho mái tóc như: kẽm, protein, sắt, vitamin, biotin. Những loại dưỡng chất này đều có tác dụng giúp tóc đen bóng, óng mượt đồng thời còn giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

Đỗ đen thường sử dụng để nấu chè, nấu xôi hoặc thêm vào một số món canh. Ngoài cách chế biến món ăn, đậu đen còn được sử dụng làm nước gội đầu giúp tóc đen mượt. Cách làm là bạn chỉ cần ninh nhừ đậu đen với một lượng nước vừa phải sau đó lọc bỏ bã rồi lấy nước để gội đầu. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp mái tóc đen trở lại nhanh chóng.

Mua đậu đen tại đây

Rau chân vịt cung cấp nhiều chất sắt

Rau chân vịt hay còn có tên gọi khác là rau bina. Loại rau này rất giàu sắt, giúp duy trì sức sống cho mái tóc.

Mua rau chân vịt nhập khẩu Úc tại đây

Thường xuyên bổ sung vào thực đơn món rau chân vịt sẽ giúp cơ thể được cung cấp thêm sắt giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, bạc màu tóc. Đặc biệt, với những người phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh nên bổ sung rau chân vịt thường xuyên vì đây là thời điểm cơ thể bị thiếu hụt rất nhiều sắt.

Trứng Kingfoodmart

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin dồi dào cho cơ thể. Nhờ được bổ sung hai loại dưỡng chất này mà mái tóc của bạn được bảo vệ và thúc đẩy sự phân chia tế bào của tóc nhờ đó mà bạn có được một mái tóc bóng khỏe, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Ngoài ra, trong trứng còn chứa hàm lượng cao vitamin B12 sẽ giúp ích nhiều cho việc giảm các triệu chứng tóc bạc sớm. Vì khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin B12 sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng tóc bạc sớm.

Mua trứng các loại tại đây

Tóc bạc sớm không phải là một vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài và tự tin của bạn. Tuy nhiên, với những biện pháp phòng ngừa và thay đổi thói quen lành mạnh, bạn có thể hạn chế tình trạng tóc bạc sớm và nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác