Các loại thực phẩm đắng: lợi ích cho sức khỏe không thể bỏ lỡ

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Các loại thực phẩm đắng: lợi ích cho sức khỏe không thể bỏ lỡ

    Các món ăn có vị đắng thường gây tiếng vang trong giới ẩm thực vì hương vị đậm đà của chúng. Mặc dù có thể gây khó chịu cho một số người, nhưng thực phẩm đắng lại rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số món ăn có vị đắng và lợi ích của chúng cho sức khỏe:

Mướp đắng Kingfoodmart

1. Mướp đắng: chống ung thư và đái tháo đường

Mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical như triterpenoids, polyphenol và flavonoid. Những chất này đã được chứng minh có tác dụng làm chậm sự phát triển của nhiều loại ung thư. Ngoài ra, mướp đắng cũng có tác dụng giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Mua mướp đắng tại đây

2. Rau họ cải: giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim

Rau họ cải có vị đắng do chứa các hợp chất gọi là glucosinolate. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng glucosinolate có thể làm chậm sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Rau họ cải cũng giúp men gan xử lý chất độc hiệu quả hơn và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mua rau họ cải tại đây

Bồ công anh xanh Kingfoodmart

3. Bồ công anh xanh: bảo vệ mắt và sức khỏe tim mạch

Rau bồ công anh xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, mangan, sắt, vitamin A, vitamin C và vitamin K. Ngoài ra, nó còn chứa các chất chống oxy hóa và hợp chất carotenoid lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Mua rau bồ công anh tại đây

4. Vỏ cam quýt: chất chống oxy hóa đa tác dụng

Vỏ cam quýt có chứa các hợp chất flavonoid, chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ trái cây khỏi bị sâu bọ ăn. Flavonoid trong vỏ cam quýt cũng có tác dụng chống ung thư và giúp giải độc cơ thể.

Mua cam quýt lấy vỏ tại đây

Nam việt quất Kingfoodmart

5. Nam việt quất: đối phó với nhiễm trùng và bảo vệ tim mạch

Nam việt quất chứa loại polyphenol proanthocyanidins loại A, có thể ngăn vi khuẩn bám vào các bề mặt và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Hơn nữa, nam việt quất còn giàu chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ tim mạch.

Mua nam việt quất tại đây

6. Ca cao: giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Ca cao chứa nhiều polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Ca cao cũng là nguồn cung cấp các khoáng chất vi lượng như đồng, mangan, magiê và sắt.

Mua cacao tại đây

Cà phê Kingfoodmart

7. Cà phê: bảo vệ tim mạch và đối phó với ung thư

Cà phê chứa axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Uống cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các rối loạn thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson.

Mua cà phê tại đây

8. Trà xanh: chống ung thư và viêm

Trà xanh chứa các hợp chất catechin như EGCG, có tác dụng chống ung thư và chống viêm. Trà xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mua trà xanh tại đây

Rượu Kingfoodmart

9. Rượu vang đỏ: bảo vệ tim mạch và sức khỏe đường ruột

Rượu vang đỏ chứa các hợp chất polyphenol như proanthocyanidins và tannin, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có lợi cho đường ruột. Tuy nhiên, cần uống rượu một cách điều độ để tránh những vấn đề sức khỏe khác.

Mua rượu tại đây

Như vậy, ăn những loại thực phẩm có vị đắng sẽ giúp bạn tận hưởng những lợi ích sức khỏe từ các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa của chúng. Hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để cải thiện sức khỏe toàn diện.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác