Bệnh nhân bị co thắt đường ruột nên ăn gì?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bệnh nhân bị co thắt đường ruột nên ăn gì?

    Đại tràng co thắt là một hội chứng rối loạn chức năng đại tràng đi kèm với các triệu chứng khó chịu như tiêu chảy, táo bón kéo dài, đau bụng, chướng bụng đầy hơi,… Mối lo ngại khiến người bệnh ăn không ngon, ngủ không yên do phải kiêng khem quá nhiều. 4 thực phẩm tốt cho đại tràng co thắt dưới đây sẽ giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi, lấy lại dẻo dai.

Sữa chua Kingfoodmart

Sữa chua

Sữa chua không chỉ là món ăn vặt ưa chuộng mà đây còn là món ăn lợi khuẩn, giúp bổ sung một lượng lợi khuẩn vào ruột, đại tràng khi tiêu thụ. Những lợi khuẩn này còn có vai trò ức chế một số loại vi khuẩn gây hại và ký sinh trùng gây viêm đại tràng như virus Herpes simplex, nấm Candida albicans,… 

Bên cạnh đó, sữa chua còn cung cấp nguồn protein dồi dào hay cải thiện tình trạng khó tiêu, đầy bụng, điều hòa hoạt động co thắt quá mức của đại tràng. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc sử dụng sữa chua mỗi ngày giúp cơ thể duy trì độ dẻo dai, chắc khỏe của xương và răng, nâng cao hệ miễn dịch. Do vậy, đối với những người bị đại tràng thay vì hạn chế uống sữa, người ta lại khuyến khích ăn sữa chua.

Mua sữa chua tại đây

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất nhiều người băn khoăn, không biết người đại tràng có ăn được không. Câu trả lời là, đây là thực phẩm rất tốt cho người viêm đại tràng, đại tràng co thắt. Bởi trong khoai lang có một số thành phần tạo nên một lớp màng bọc ngoài niêm mạc, giúp bảo vệ đại tràng khỏi các tác nhân gây hại. Hơn nữa, Choline có trong khoai lang giúp chống viêm khá tốt, làm dịu các tổn thương trên bề mặt niêm mạc đại tràng.

Bên cạnh đó, khoai lang cũng góp phần làm cho người bệnh dễ tiêu hơn như nhiều chất xơ hòa tan, giúp hấp thụ nước và làm mềm phân, nhẹ bụng hơn. Ngoài ra, một lượng lớn chất chống oxy hoá có trong khoai lang được các chuyên gia chỉ ra có khả năng thúc đẩy sự phát triển những vi khuẩn có lợi có trong đường ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh.

Mua khoai lang đã qua sơ chế tại đây

Gạo lứt Kingfoodmart

Gạo lứt

Gạo lứt cung cấp lượng lớn chất xơ hòa tan cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như canxi, riboflavin (B2)… giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo môi trường dinh dưỡng tốt cho vi khuẩn đường ruột. Gạo lứt chứa các loại vitamin, khoáng chất và phenolic cần thiết để tạo nên một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Một hệ miễn dịch khỏe là một đường ruột cũng khỏe mạnh, bởi 2/3 hệ thống miễn dịch nằm ở đường ruột.

Gạo lứt không chỉ tốt cho người bị bệnh đường ruột mà còn tốt cho tim mạch và nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Đừng quên bổ sung gạo lứt vào thực đơn hàng ngày để bữa ăn thêm phong phú và chất lượng.

Mua gạo lứt tại đây

Cuối cùng, hãy luôn lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng hay phản ứng khác thường khi ăn thịt bò, hãy ngừng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác