Bà bầu có nên ăn chanh hay không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bà bầu có nên ăn chanh hay không?

    Một lượng nhỏ nước chanh tươi có thể cung cấp vitamin, dinh dưỡng và tăng cường hydrat hóa với một số lợi ích bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, khi khuếch tán tinh dầu chanh có thể giúp giảm đau trong trường hợp buồn nôn. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi tiêu thụ quá nhiều chanh và các sản phẩm, thực phẩm và đồ uống có chứa chanh vì hàm lượng axit có thể làm hỏng răng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của trào ngược axit, chẳng hạn như chứng ợ nóng.

Nước chanh Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của chanh

Trước khi tìm hiểu uống nước chanh có tốt cho bà bầu không thì bạn nên biết giá trị dinh dưỡng từ trái chanh. Theo đó, chanh là một loại quả có nhiều vitamin, khoáng chất, trong đó điển hình là:

  • Vitamin C;
  • B6;
  • Carbohydrate;
  • Chất xơ;
  • Phốt pho;
  • Kali;
  • Sắt;
  • Magie…;

Chanh và các loại trái cây có múi khác có thể khá an toàn và lành mạnh để được sử dụng trong thai kỳ. Chanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thiết yếu giúp hỗ trợ sức khỏe bà mẹ và sự phát triển của em bé. Các dưỡng chất này đều quan trọng cho sự phát triển của cả mẹ và bé trong thai kỳ.

Mua chanh không hạt tại đây

Tác dụng của nước chanh đối với bà bầu

Điều trị các triệu chứng khó chịu vào buổi sáng: Mẹ bầu thường gặp các triệu chứng khó chịu vào buổi sáng, đặc biệt là cảm giác nghén khó chịu như: buồn nôn, nôn, ợ hơi… Chanh giúp điều hòa lượng mật thừa, giảm đờm trong đường tiêu hoá từ đó giúp giảm tắc nghẽn, mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cân bằng độ pH: Chanh giúp cân bằng độ kiềm trong cơ thể bởi chanh có axit tự nhiên. Độ pH trong máu thường từ 1.3-7.4. Vì thế, uống nước chanh giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể ở mức ổn định. Điều này giúp cung cấp oxy cho bào thai phát triển tốt hơn.

Giảm phù chân: Trong thai kỳ, chị em thường gặp phải tình trạng phù chân. Tình trạng này khiến mẹ bầu khó chịu, thậm chí là đau đớn. Đừng lo, tình trạng này có thể được cải thiện bằng việc uống một cốc nước chanh pha với nước ấm.

Mua đường pha nước chanh tại đây

Nước chanh Kingfoodmart

Lưu ý khi mẹ bầu uống nước chanh

Theo đó, mẹ bầu uống nước chanh mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả thì khi uống nước chanh, mẹ bầu cần chú ý không uống quá nhiều nước chanh. Khi pha nước chanh không pha quá nhiều chanh. Bởi lẽ khi uống nhiều nước chanh, pha quá chua có thể khiến axit citric trong nước chanh làm cho men răng yếu hơn khiến bạn dễ mắc vấn đề răng miệng. Hoặc uống nhiều nước chanh khiến mẹ bầu dễ bị trào ngược dạ dày, ợ nóng do chanh có nồng độ axit cao.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng cần chú ý nếu đang có vấn đề về dạ dày, đường tiêu hoá như:

  • Đau dạ dày;
  • Viêm loét dạ dày;
  • Trào ngược dạ dày – thực quản…;

Để sử dụng chanh phù hợp khi mang thai, bạn có thể thử các công thức sử dụng chanh như parfait sữa chua chanh, nước ngâm chanh và húng quế, hoặc salad arugula với dầu giấm chanh. Tuy nhiên, bạn nên lắng nghe cơ thể và luôn trao đổi với bác sĩ sản phụ khoa hoặc nữ hộ sinh về lượng chanh tốt cho bạn dựa trên sức khỏe hiện tại và tiền sử bệnh của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác