3 thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá

    Làn da sạch và mịn màng là mơ ước của nhiều người. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện làn da. Một số loại thực phẩm giàu protein và có chỉ số glycemic thấp có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Chế độ ăn uống bog no trái cây và rau củ cũng có thể giúp bạn có làn da đẹp.

Ru củ và trái cây Kingfoodmart

Rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Chúng giúp tăng cường sức khỏe nói chung và cải thiện làn da nói riêng. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp kiểm soát đường huyết, giúp phòng tránh mụn.

Một số loại rau củ và trái cây tốt cho người bị mụn trứng cá bao gồm:

  • Rau xanh: súp lơ, cà rốt, cà chua, rau bina, rau cải,…
  • Trái cây: cam, bưởi, kiwi, dâu tây, việt quất,…

Mua trái cây tại đây

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe. Omega-3 đã được chứng minh là làm giảm IGF-1 (một chất có liên quan đến tiết bã nhờn và bít tắc nang lông gây tăng sinh mụn). Bên cạnh đó, omega-3 cũng ức chế tổng hợp leukotriene B4, từ đó làm giảm các tổn thương viêm trong mụn trứng cá, cải thiện chức năng miễn dịch và ngăn ngừa mụn tái phát.

Một số thực phẩm giàu omega-3 bao gồm:

  • Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi,…

Mua các loại cá tại đây

  • Hạt chia, hạt lanh, hạt bí ngô,…
Thực phẩm giàu kẽm Kingfoodmart

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một vi chất thiết yếu cho sự phát triển và hoạt động của làn da con người. Tác dụng của kẽm trong cơ chế bệnh sinh của trứng cá bao gồm kìm khuẩn C. acne, giảm sản xuất các cytokin tiền viêm và TNF-α.

Kẽm là một khoáng chất quan trọng có tác dụng chống viêm và giảm mụn trứng cá. Một số thực phẩm giàu kẽm bao gồm:

  • Thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản,…
  • Các loại đậu, hạt,…

Mua các loại đậu, hạt tại đây

  • Ngũ cốc nguyên hạt,..

Ngoài chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt và sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng đối với làn da. Thực phẩm chỉ là một phần trong quy trình để có làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác