Những thức uống mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên sử dụng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thức uống mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên sử dụng

    Khi mang thai, việc chăm sóc sức khỏe là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những phụ nữ mắc tiểu đường. Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý là yếu tố quan trọng để kiểm soát mức đường huyết. Vậy trong giai đoạn mang thai, mẹ bị tiểu đường thai kỳ nên uống nước gì?. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải quyết được những thắc mắc về vấn đề này.

Nước lọc Kingfoodmart

Nước lọc

Với những người mắc tiểu đường thai kỳ, cảm giác khát nước và việc đi tiểu thường xuyên là điều thường gặp. Do đó, câu trả lời cho việc “Tiểu đường thai kỳ nên uống nước gì?” thì nước lọc chính là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất để cung cấp đủ nước cho cơ thể và giúp loại bỏ đường dư thừa trong máu. Ngoài ra, nước lọc còn giúp điều hòa lưu thông máu và làm giảm nồng độ đường huyết. 

Bên cạnh đó, việc uống đủ nước giúp bà bầu đi tiểu đều đặn, làm giảm nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu. Để đảm bảo đủ lượng nước cần thiết, mẹ bầu tiểu đường nên uống ít nhất 1,6 lít nước mỗi ngày, tương đương khoảng 8 ly nước.

Mua nước lọc tại đây

Nước dừa

Nước dừa tự nhiên có vị ngọt và đây là một thức uống giải khát được nhiều mẹ bầu tiểu đường ưa thích. Nước dừa có công dụng làm mát cơ thể, cung cấp dinh dưỡng và cải thiện quá trình lưu thông đường trong máu. Nước dừa cung cấp chất xơ và các amino acid, giúp ổn định đường huyết. Lượng calo và chất béo trong nước dừa thấp, giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng và ngăn chặn sự tiến triển của tiểu đường.

Mua dừa xiêm tại đây

Nước dừa có những công dụng tốt để mẹ bầu tiểu đường thai kỳ uống, nhưng cũng có một vài lưu ý như sau:

  • Mỗi ngày chỉ nên bổ sung từ 100 – 150ml nước dừa và không sử dụng liên tục trong nhiều ngày.
  • Mẹ bầu tiểu đường không nên sử dụng nước dừa vào buổi tối, vì nó có tính lạnh.
  • Cùi dừa chứa nhiều acid béo no có thể làm tăng tình trạng tiểu đường, vì vậy mẹ bầu nên hạn chế sử dụng.
  • Trong ba tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu tiểu đường không nên sử dụng nước dừa.
Đậu đen Kingfoodmart

Nước đậu đen

Đậu đen là một thực phẩm giàu protein và chất xơ, không chứa chất béo bão hòa có hại cho cơ thể. Do đó, nước đậu đen là một lựa chọn tốt cho mẹ bầu tiểu đường. Khi sử dụng, nước đậu đen sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích sau:

  • Chất xơ: Có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết.
  • Kali: Kali giúp cân bằng nồng độ nước và điện giải trong cơ thể, hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch và tiêu hóa.

Ngoài ra, đậu đen cũng cung cấp photpho và canxi, hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển xương khớp của thai nhi. 

Mua đậu đen tại đây

Trên đây là những thông tin giải đáp những thắc mắc về “Tiểu đường thai kỳ nên uống nước gì?”. Hy vọng rằng bài viết của Kingfoodmart đã mang lại cho bạn những chia sẻ hữu ích và giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác