Những thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn

    Giấc ngủ chất lượng của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những thực phẩm bạn ăn, lượng thức ăn bạn tiêu thụ và thời gian bạn ăn vào. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ trọn vẹn và không bị gián đoạn, bạn có thể cân nhắc thay đổi chế độ ăn của mình. Mất ngủ hoặc khó ngủ có thể là dấu hiệu của một rối loạn giấc ngủ hoặc chỉ đơn giản là do bạn đã ngủ quá nhiều trong ngày. Tuy nhiên, chế độ ăn của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Trà hoa cúc Kingfoodmart

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc nổi tiếng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống trà hoa cúc có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm lo lắng và cải thiện làn da.

Bên cạnh đó, thực phẩm này còn chứa các chất chống oxy hóa, giảm viêm như apigenin – chất gắn với một số thụ thể tại não, giúp thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và cải thiện chứng mất ngủ.

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sử dụng trà hoa cúc trong 2 tuần cho kết quả chất lượng giấc ngủ được cải thiện hơn so với những người không uống trà. Ngoài ra, những người uống trà hoa cúc cũng cho thấy họ ít có triệu chứng trầm cảm liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ hơn. 

Mua trà hoa cúc mật tại đây

Quả kiwi

Kiwi là một trong những thực phẩm giúp dễ ngủ mà bạn không thể bỏ qua. Loại trái cây này có hàm lượng calo thấp, đồng thời lại là nguồn giàu các dưỡng chất thiết yếu. Nó chứa nhiều vitamin C, E, serotonin và folate. Đây là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. Một quả kiwi cỡ vừa chỉ chứa khoảng 50 calo, nhưng lại cung cấp đến 117% hàm lượng vitamin C thiết yếu khuyến nghị hằng ngày cùng 38% giá trị hàm lượng vitamin K mà cơ thể cần.

Kiwi là thực phẩm giúp ngủ ngon mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu.

Mua kiwi tại đây

Cá béo Kingfoodmart

Cá béo

Các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Ngoài ra, các loại cá béo này còn giàu các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, 2 axit béo được chứng minh là có khả năng làm giảm chứng sưng viêm.

Theo nhiều nghiên cứu, sự kết hợp của axit béo omega-3 cùng vitamin D trong các loại cá béo có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không những thế, những dưỡng chất này còn giúp tăng cường sự sản sinh serotonin, một chất hóa học tăng cường giấc ngủ.

Mua các loại cá tại đây

Ngoài những thực phẩm tốt cho giấc ngủ, cũng có những loại thực phẩm không tốt cho giấc ngủ. Đồ ăn nhanh, rượu, cà phê, sô cô la đen, nước tăng lực và một số loại gia vị có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ. Thịt gà hoặc các thực phẩm giàu protein cũng có khả năng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Để có giấc ngủ tốt, bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm không tốt cho giấc ngủ trước giờ đi ngủ. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc đưa những thực phẩm tốt cho giấc ngủ vào chế độ ăn hàng ngày của mình, như khoai lang, ngũ cốc và chuối.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác