Hướng dẫn chuẩn bị rượu vang nóng cho mùa Giáng Sinh

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Hướng dẫn chuẩn bị rượu vang nóng cho mùa Giáng Sinh

    Trong bữa tiệc Giáng Sinh truyền thống, một phần không thể thiếu chính là rượu vang nóng, hay còn gọi là Gluhwein. Cùng chúng tôi tìm hiểu về loại rượu truyền thống này và cách tạo ra chúng nhé.

1. Giới thiệu về rượu vang nóng

Với hương thơm đặc trưng của rượu vang đỏ, quế, cam và đinh hương, rượu vang nóng Gluhwein đã trở thành biểu tượng không thể thiếu tại các chợ giáng sinh ở Đức và Áo. 

Gluhwein còn được biết đến như một thức uống có tác dụng giữ ấm cơ thể, giúp cơ thể bạn trở nên ấm áp trong những ngày đông lạnh giá. Hương vị phong phú và đầy mê hoặc của Gluhwein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian lễ hội ấm cúng và đong đầy niềm vui.

Để tạo ra một bình Gluhwein thơm ngon và đúng hương vị truyền thống cho 5-6 người, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 750ml rượu vang đỏ
  • 50g đường
  • 1 thanh quế
  • 1/2 trái cam vàng
  • 1 nắm đinh hương
  • 100ml nước

Mua đường tại đây

rượu vang nóng

2. Các bước làm rượu vang nóng

Bước 1: Nấu đường trong nước cho đến khi tan hoàn toàn. Đầu tiên, hãy đổ 100ml nước và 50g đường vào nồi. Đun nấu hỗn hợp này ở lửa vừa và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 2: Thêm quế, cam và đinh hương vào nước đã nấu đường. Khi đường đã tan, thêm 1 thanh quế và 1/2 trái cam vàng đã được vắt vào nồi. Sau đó, thêm một nắm nhỏ đinh hương và ấn các hạt đinh hương vào trong trái cam để tránh tình trạng hạt đinh hương rơi ra khỏi nồi.

Cam vàng Úc hấp dẫn – đừng bỏ qua

Bước 3: Cho rượu vang đỏ vào nồi và đun nóng lên. Khi mọi nguyên liệu đã được trộn đều, thêm 750ml rượu vang đỏ vào nồi. Hãy chọn loại rượu vang đỏ có hương vị phù hợp với không khí lễ hội.

Bước 4: Chờ rượu ấm lên một chút, sau đó tắt bếp và thưởng thức. Để tạo ra hương vị đậm đà, hãy đợi rượu vang ấm lên một chút trước khi tắt bếp và thưởng thức Gluhwein ấm nóng.

Rượu Gluhwein không chỉ mang lại hương vị ấm áp của rượu vang đỏ mà còn kết hợp với hương thơm của quế, đinh hương và cam, tạo nên một thức uống đặc biệt và hấp dẫn cho mùa lễ hội Giáng sinh. Hãy thử làm Gluhwein và tận hưởng không khí ấm cúng của mùa lễ hội cùng gia đình và bạn bè!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác