Bổ sung vitamin D cho trẻ em trên 1 tuổi

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bổ sung vitamin D cho trẻ em trên 1 tuổi

    Bổ sung vitamin D cho trẻ em trên 1 tuổi rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển toàn diện và tránh các vấn đề liên quan đến thiếu hoặc thừa vitamin D. Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc hấp thu canxi và photpho, giúp phát triển cấu trúc và bền vững của xương. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào và giúp cơ thể chống lại các bệnh tật.

Trẻ em trên 1 tuổi Kingfoodmart

Tầm quan trọng của việc bổ sung vitamin D cho trẻ

Vitamin D là dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm, từ đó, giúp xương và răng phát triển khỏe mạnh. Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và chống nhiễm trùng. Cung cấp vitamin D phù hợp cho trẻ còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn, bệnh tự miễn và đái tháo đường tuýp 2. Bằng chứng từ các nghiên cứu quan sát ủng hộ vai trò của việc bổ sung vitamin D cho trẻ trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và hấp thụ các khoáng chất khác trong cơ thể. Vitamin D cần thiết để:

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển hóa canxi và khoáng hóa xương
  • Có lợi cho quá trình chuyển hóa photphat và magiê
  • Kích thích thành ruột thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi.

Liều lượng vitamin D phù hợp cho trẻ

Bạn đang thắc mắc trẻ 1 tuổi cần bao nhiêu vitamin D mỗi ngày? Hay trẻ 2 tuổi có cần bổ sung vitamin D3 không? Để trẻ tăng trưởng và phát triển tốt nhất, bạn có thể bổ sung theo liều lượng sau:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Cần 400 IU vitamin D mỗi ngày
  • Trẻ trên 1 tuổi: Cần 600 – 1000 IU vitamin D mỗi ngày

Với những bé bú sữa công thức, nếu mỗi ngày bé bú khoảng 900ml thì mẹ không cần bổ sung thêm. Còn nếu bé bú mẹ hoàn toàn hoặc hoặc bú ít hơn 900ml sữa công thức mỗi ngày, thì bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ để biết liều vitamin D cho trẻ phù hợp.

Bổ sung vitamin D cho bé bằng cách uống sữa 

Trẻ em trên 1 tuổi Kingfoodmart

Những thực phẩm giàu vitamin D cho trẻ

Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu vitamin D mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn cho trẻ:

  • Cá hồi: 30g chứa khoảng 102 IU

Mua cá hồi phi lê Nauy tại đây

  • Sữa chua: 180g chứa khoảng 80 IU
  • Cá ngừ đóng hộp: 30g chứa khoảng 66 IU
  • Nước cam tăng cường vitamin D: 60ml chứa khoảng 50 IU
  • Sữa nguyên chất, ít béo hoặc sữa gầy: 60 ml sữa chứa khoảng 49 IU
  • Cá thu: 30g chứa khoảng 11,6 IU
  • Lòng đỏ trứng lớn: ½  lòng đỏ trứng chứa khoảng 10 IU
  • Bơ thực vật: ½ muỗng cà phê chứa khoảng 10 IU.

Mỗi thực phẩm sẽ chứa một lượng D3 cần cho trẻ khác nhau. Con bạn có thể ăn nhiều hơn hoặc ít hơn những loại thực phẩm được liệt kê ở trên, tùy thuộc độ tuổi và khẩu vị của mỗi bé, vậy nên bạn hãy ước tính hàm lượng dinh dưỡng phù hợp và bổ sung vitamin D cho trẻ đúng liều lượng cần thiết.

Bên cạnh việc bổ sung vitamin D, trẻ trên 1 tuổi cũng cần được bổ sung các vitamin và khoáng chất khác như kẽm, lysine, crom và vitamin nhóm B để đảm bảo sự phát triển và hệ miễn dịch tốt. Trong quá trình chăm sóc trẻ, cha mẹ cần lưu ý đảm bảo bổ sung đủ vitamin D và các chất dinh dưỡng quan trọng khác để trẻ có một sự phát triển tốt nhất. Hãy thường xuyên cập nhật thông tin từ các chuyên gia và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác