Mẹo giảm căng thẳng hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Mẹo giảm căng thẳng hiệu quả

    Căng thẳng và lo lắng là những vấn đề phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, căng thẳng kéo dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm lý và sinh lý của chúng ta. Vì vậy, hiểu và áp dụng những phương pháp giảm căng thẳng và lo lắng là rất quan trọng để duy trì một tâm trạng và sức khỏe tốt.

Tập hít thở Kingfoodmart

Tập thở

Thở bằng bụng giúp giảm căng thẳng và gửi thông điệp đến não để thư giãn. Thở bụng sâu còn làm giảm căng cơ và giảm đau. Hãy ngồi hoặc nằm thẳng, sau đó đặt một tay lên bụng dưới xương sườn và tay kia lên ngực. Hít một hơi thật sâu bằng mũi và để bụng đẩy tay ra, tay trên ngực không di chuyển. Thở ra qua môi mím lại như đang huýt sáo. Bạn sẽ cảm thấy bàn tay trên bụng đi vào và bụng đẩy tất cả không khí ra ngoài. Thực hiện động tác thở này từ 3-10 lần.

Thở lăn hỗ trợ việc phát triển toàn bộ khả năng sử dụng phổi và giúp bạn tập trung vào nhịp thở của mình. Bạn đặt tay trái lên bụng và tay phải lên ngực. Sau đó, làm đầy phổi dưới bằng cách thở sao cho bàn tay đặt trên bụng nâng lên khi bạn hít vào và bàn tay đặt trên ngực giữ yên. Luôn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Thực hành 8-10 lần mỗi hiệp. Khi bạn thở ra, cảm nhận sự căng thẳng đang rời khỏi cơ thể và thấy thư giãn hơn.

Trị liệu bằng hương thơm

Theo nghiên cứu, khi hít một số mùi hương, tinh dầu nhất định, các phân tử sẽ di chuyển từ dây thần kinh khứu giác đến não và ảnh hưởng đến hạch hạnh nhân, trung tâm cảm xúc của não. Liệu pháp mùi hương có thể thay đổi sóng não và hành vi, giúp bạn thư giãn và dễ ngủ hơn.

Nghiên cứu khác cũng chỉ ra, liệu pháp xoa bóp bằng dầu thơm kết hợp với hít hương tinh dầu giúp giảm các triệu chứng của căng thẳng như đau đầu, mệt mỏi và làm dễ chịu, dễ ngủ hơn. Bạn có thể dùng nến thơm, massage, máy xông tinh dầu và đắp mặt nạ thấm dầu thơm… với tinh dầu hoa oải hương, sả, dầu tràm, bạc hà… để làm dịu sự căng thẳng. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng tinh dầu như ngứa, phát ban… Hãy thử lượng nhỏ trên da trước khi sử dụng xoa bóp.

Mua sả về làm tinh dầu tại đây

Nhai kẹo cao su Kingfoodmart

Nhai kẹo cao su

Các nhà khoa học cho biết rằng sử dụng kẹo cao su có thể giúp giảm căng thẳng và giải phóng năng lượng thần kinh bằng cách giảm hormone cortisol gây căng thẳng trong cơ thể. Đây có thể là một lựa chọn thay thế cho các thói quen xấu như rung chân hoặc cắn móng tay khi bạn cảm thấy lo lắng đấy. 

Ngoài ra, mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi trong công việc hay học tập thì dùng loại kẹo này cũng giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn nhờ làm tăng lưu lượng máu và oxy đến não. Bạn có thể nhai kẹo trước những thời điểm bạn thấy cảm thấy lo lắng hay bất an. Ví dụ như những kỳ thi hay cuộc phỏng vấn quan trọng để giúp cơ thể bình tĩnh và tỉnh táo hơn.

Mua kẹo cao su tại đây

Cuộc sống căng thẳng đôi khi không thể tránh khỏi, nhưng việc áp dụng những phương pháp giảm căng thẳng này có thể giúp bạn vượt qua những thử thách và duy trì một tâm trạng và sức khỏe tốt. Tóm lại, luôn luôn quan tâm và chăm sóc bản thân mình và hãy tìm cách giảm căng thẳng và lo lắng một cách hiệu quả để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác