Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau 40 tuổi

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau 40 tuổi

    Giai đoạn tuổi 40 là thời điểm quan trọng trong cuộc đời của phụ nữ, đánh dấu sự biến chuyển lớn trong cơ thể. Trong giai đoạn này, nhiều thay đổi xảy ra bên trong cơ thể phụ nữ, bao gồm sự rối loạn kinh nguyệt, thay đổi ở làn da và mái tóc, thay đổi về tâm sinh lý, và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp.

Ăn uống hợp lý Kingfoodmart

Có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý

Vào độ tuổi 40, cơ thể phụ nữ cần ít calo hơn, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng sẽ chậm lại. Do đó, bạn nên xem xét lại khẩu phần ăn hàng ngày để cắt giảm lượng calo dư thừa. Điều này giúp bạn duy trì cân nặng hiệu quả hơn, tránh tình trạng thừa cân, béo phì gây hại cho sức khỏe.

Thêm vào đó, khi xây dựng chế độ ăn, bạn cũng nên bổ sung các loại trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm giàu canxi, vitamin D và chất xơ để hỗ trợ sức khỏe xương khớp, tim mạch và tiêu hóa. 

  • Canxi và vitamin D: Lượng canxi bạn cần bổ sung là 1000mg/ngày và lượng vitamin D là 400 – 1000IU/ngày.
  • Chất béo: Không nên chiếm quá 30% tổng lượng calo hàng ngày. Protein: Dao động từ 10% đến 35% lượng calo tiêu thụ hàng ngày.
  • Chất xơ: Một người trưởng thành khỏe mạnh cần 21 – 38g chất xơ mỗi ngày. 

Mua rau củ, trái cây bổ sung chất xơ tại đây

Vận động mỗi ngày

Luyện tập điều độ, vừa sức là “liều thuốc” tốt nhất để bạn chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày. Các hoạt động thể chất sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, quản lý căng thẳng tốt hơn, tích cực hơn, tập trung hơn và trên hết là giúp bạn phòng ngừa bệnh tật.

 Do đó, bạn hãy lựa chọn một bộ môn phù hợp để tập luyện. Bạn có thể bắt đầu các bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga, đạp xe, bơi lội… Hãy cân nhắc thời gian biểu và dành ra vài giờ trong tuần để tập trung vào bản thân. Sử dụng khoảng thời gian này để cơ thể và tinh thần của bạn được thư giãn và tái tạo.

Dưỡng da Kingfoodmart

Chăm sóc vẻ bề ngoài

  • Uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giữ làn da căng bóng, đẩy lùi nếp nhăn
  • Thoa kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ làn da khô và xỉn màu
  • Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của mặt trời

Mua kem chống nắng tại đây

  • Bổ sung các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa để giúp phục hồi làn da bị sạm do nắng hoặc căng thẳng
  • Hỏi ý kiến bác sĩ về các biện pháp chăm sóc giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu hoặc các tổn thương da do lão hóa và các vấn đề khác.

Như vậy, qua tuổi 40, phụ nữ phải đối diện với nhiều thay đổi bên trong cơ thể. Tuy nhiên, với sự chăm sóc và quan tâm đúng mực, phụ nữ vẫn có thể duy trì sức khỏe tốt và hạnh phúc trong giai đoạn này của cuộc đời.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác