3 loại thịt phổ biến và lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » 3 loại thịt phổ biến và lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại

    Thịt động vật là một nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tùy vào mỗi loại thịt mà chúng có chứa nguồn dinh dưỡng và mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Trong đó 3 loại thịt phổ biến được các chuyên gia đánh giá là lành mạnh đối với cơ thể khi tiêu thụ ở lượng vừa phải đó là thịt gà, thịt bò và thịt lợn. Vậy cụ thể dinh dưỡng mà chúng mang lại cho cơ thể như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thịt bò

Thịt bò là thịt gia súc, được phân loại là thịt đỏ. Nó có chứa hàm lượng sắt cao hơn thịt gà hoặc cá. Thịt bò có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau như: nướng, bít tết, hấp,… Các sản phẩm từ thịt bò rất đa dạng bao gồm thịt bò hun khói, thịt bò khô, xúc xích, giò bò… Thịt bò tươi, nạc rất giàu vitamin và chất khoáng, đặc biệt là sắt và kẽm. Do đó, sử dụng lượng thịt bò vừa phải có thể được khuyến nghị là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Thịt bò nói riêng và thịt nói chung có thành phần chủ yếu là protein. Đây là thành phần chứa đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được. Những acid amin này có vai trò trong quá trình tăng trưởng và phát triển cơ thể. Vì protein có vai trò xây dựng cấu trúc của cơ thể. Thành phần của các acid amin trong protein là khác nhau, nó phụ thuộc vào loại thịt.

Mua thịt bò xay tại Kingfoodmart

Mua thăn bò tươi ngon tại Kingfoodmart

Thit ga Kingfoodmart

2. Thịt gà

Gà được chia thành nhiều phần, bao gồm thịt đùi, thịt cánh, lườn và chân gà, và mỗi phần này có giá trị dinh dưỡng riêng biệt. Một ức gà không da, không xương, có trọng lượng 100 gram, mang lại 165 calo cho bữa ăn của bạn, cùng với 31 gram protein và 3,6 gram chất béo. Điều này làm cho thịt gà trở thành một nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể.

Mua phi lê ức gà không da tại Kingfoodmart

Một phần đùi gà không da, không xương, cũng có trọng lượng 100 gram, cung cấp 209 calo, 26 gram protein và 10,9 gram chất béo. Điều đáng chú ý ở đây là gần 53% lượng calo đến từ protein, trong khi khoảng 47% đến từ chất béo. Điều này làm cho thịt đùi gà trở thành một nguồn cung cấp protein và chất béo đều quan trọng. Cánh gà cũng là một lựa chọn ngon miệng. 100 gram thịt cánh gà không da, không xương, mang lại 203 calo, 30,5 gram protein và 8,1 gram chất béo. Điều này có nghĩa là cánh gà cung cấp khoảng 64% protein và 36% chất béo, giúp bạn duy trì cân bằng dinh dưỡng.

Mua đùi tỏi gà tại Kingfoodmart

Mua cánh giữa gà tại Kingfoodmart

3. Thịt lợn

Giống như tất cả các loại thịt khác, thịt lợn chủ yếu là protein. Hàm lượng protein trong thịt lợn nấu chín khoảng 26% trọng lượng tươi. Tính theo trọng lượng khô, hàm lượng protein trong thịt lợn nạc có thể lên tới 89%, trở thành một trong những nguồn protein phong phú nhất trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, thịt lợn còn chứa 9 axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể.

Protein chất lượng cao là thành phần dinh dưỡng chính của thịt lợn, rất hữu ích cho sự phát triển và duy trì cơ bắp cho người tập thể hình, vận động viên đang hồi phục, bệnh nhân sau phẫu thuật, người muốn xây dựng cơ bắp hoặc tái tạo cơ bắp.

Da lợn chứa một lượng glycine đáng kể giúp cơ thể tổng hợp nhiều collagen. Collagen là một chất rất quan trọng giúp duy trì tóc, da và khớp khỏe mạnh. 

Mua thịt heo xay tại Kingfoodmart

Ba rọi heo tươi ngon mua tại Kingfoodmart

Vậy là Kingfoodmart đã cung cấp cho bạn những thông tin về mức độ dinh dưỡng cũng như lợi ích sức khỏe mà 3 loại thịt phổ biến mang lại. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào việc tiêu thụ các loại thịt trên cũng nên được kiểm soát ở mức vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác