3 công thức mặt nạ trị mụn bằng khoai tây nàng cần biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 công thức mặt nạ trị mụn bằng khoai tây nàng cần biết

    Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp da. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu giúp chăm sóc và trị mụn hiệu quả. Khoai tây còn có khả năng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, giảm tiết nhờn và se khít lỗ chân lông, giúp trị nám da và dưỡng trắng da. Ngoài ra, khoai tây còn kích thích sản sinh collagen, giúp lành những tổn thương do mụn gây ra và tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu một số cách làm mặt nạ trị mụn bằng khoai tây.

Khoai tây Kingfoodmart

Khoai tây mật ong

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây vừa, còn tươi, không bị mọc mầm, 25 ml mật ong nguyên chất (bạn nên cẩn thận trong việc chọn lựa mật ong để tránh mua nhầm mật ong giả, pha đường và tạp chất, sẽ gây kích ứng trên da nhé).

Mua khoai tây giống Hà Lan tại đây

Cách làm

  • Bạn cần nạo vỏ và làm sạch khoai tây trước, sau đó luộc chín khoai tây. Vì khi được luộc chín, hàm lượng Vitamin C trong khoai tây sẽ cao hơn nhé. Tiếp đến cho khoai tây chín vào tô, dùng thìa tán cho thật nhuyễn, cho mật ong vào và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bạn rửa thật sạch da bằng nước ấm để các lỗ chân lông kịp thời giãn nỡ, sau đó thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Bạn có thể sử dụng mặt nạ này khoảng 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả như mong muốn nhé.

Khoai tây mật ong và nước cốt chanh

Đây được xem là một loai mặt nạ trị mụn hiệu quả, bổ sung thêm nước cốt chanh có công dụng làm trắng da nữa nhé. Bạn chỉ cần làm sạch, nạo vỏ một củ khoai tây, sau đó mang luộc cho chín đều, dùng thìa tán nhuyễn. Cho vào 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 1/3 thìa nước cốt chanh, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp mịn.

Mua chanh không hạt, nhiều nước tại đây

Làm sạch da bằng nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông nở ra, khi đó bạn thoa hỗn hợp này lên da sẽ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn nha. Tiếp đến bạn thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong 10 phút, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại da và cảm nhận sự thay đổi trên da nào. Cùng công thức này, bạn có thể kiên trì áp dụng 1-2 lần/tuần trong khoảng 2 tháng thì sẽ thấy rõ sự khác biệt trên da ngay nha.

Khoai tây Kingfoodmart

Khoai tây trứng gà

Cùng với sự kết hợp của lòng trắng trứng sẽ làm gia tăng độ ẩm trên da, đồng thời ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm. Bạn chỉ cần làm sạch, nạo vỏ một củ khoai tây và 1 quả trứng gà, sau đó mang luộc cho chín đều, dùng thìa tán nhuyễn. Cho vào 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp mịn.

Mua trứng gà tại đây

Làm sạch da bằng nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông nở ra, khi đó bạn thoa hỗn hợp này lên da sẽ giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn nha. Tiếp đến bạn thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong 10 phút, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại da và cảm nhận sự thay đổi trên da nào. Bạn có thể kiên trì áp dụng 1-2 lần/tuần trong khoảng 2 tháng thì sẽ thấy rõ sự khác biệt trên da ngay nha.

Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về tác dụng của khoai tây và cách làm mặt nạ trị mụn bằng khoai tây. Hãy thử áp dụng và tận hưởng những lợi ích của khoai tây cho làn da của bạn!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác