Uống gì để bổ sung năng lượng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Uống gì để bổ sung năng lượng

    Uống trà xanh, nước ép củ dền, sinh tố trái cây, khi mệt mỏi, có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Giảm mức năng lượng và mệt mỏi có thể bắt nguồn từ các vấn đề sức khỏe, căng thẳng, lối sống… Bên cạnh điều chỉnh các yếu tố này, một số đồ uống giúp bạn cảm thấy khỏe, tỉnh táo hơn.

Nước ép rau củ Kingfoodmart

Nước ép rau củ

Các nhà nghiên cứu cho rằng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong trái cây, rau tươi có thể tăng lưu máu não, thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột. Nhờ đó, những người ăn trực tiếp, uống nước ép rau quả cảm thấy giàu năng lượng hơn. Trong số các loại trái cây, kiwi vàng giúp bổ sung năng lượng rất tốt. Những người ăn hai quả kiwi vàng hoặc uống nước ép kiwi mỗi ngày có mức năng lượng và tâm trạng tốt hơn. Điều này nhờ hàm lượng vitamin C cao trong quả này. 

Nước ép củ dền cũng giúp giảm mệt mỏi, có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục. Củ dền có chứa nitrat, được chuyển đổi thành oxit nitric – một chất giúp làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu, tăng lượng oxy cho cơ và não. Người uống nước ép củ dền có thể hoàn thành các bài tập thể chất tốt hơn.

Mua các loại trái cây, rau củ tại đây

Nước dừa và chanh 

Nước dừa là một trong những thức uống giàu chất điện giải có khả năng giải nhiệt và tăng mức năng lượng cho cơ thể. Nước chanh chứa nhiều kali giúp hỗ trợ chức năng não bộ và hệ thần kinh, nhờ đó có thể làm tăng sự tỉnh táo. Vì vậy, nước dừa và chanh là sự kết hợp thức uống hoàn hảo giúp tăng năng lượng.

Chuẩn bị 1 quả chanh nguyên trái, 1/2 cốc nước dừa, 1/2 cốc nước, 1 thìa canh mật ong, 1/2 thìa canh củ gừng. Cho nước cốt chanh, nước dừa, nước lọc, mật ong, gừng và muối ăn vào máy xay sinh tố, xay đều và thưởng thức.

Mua chanh không hạt tại đây

Sinh tố chuối Kingfoodmart

Sinh tố chuối 

Chuối là một trong những loại trái cây giúp tăng năng lượng và tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, sinh tố chuối giúp xoa dịu mệt mỏi cũng như kích thích các enzym trong cơ thể kiểm soát quá trình sản xuất năng lượng. Bên cạnh đó, sinh tố chuối rất giàu vitamin, khoáng chất như kali, phốt pho giúp cải thiện vóc dáng và tăng sức bền của cơ thể.

Kết hợp 1 quả chuối chín, 250ml sữa tươi, 20g hạnh nhân xay, 1 thìa cà phê mật ong. Bóc vỏ chuối và cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho sữa, hạnh nhân và mật ong vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp và thưởng thức.

Mua chuối tại đây

Để bổ sung năng lượng một cách lành mạnh, nên chọn các thức uống như dung dịch điện giải, nước ép trái cây nguyên chất và sữa. Đồng thời, cần xây dựng thói quen tốt như uống đủ nước, điều độ việc tập luyện và cân bằng dinh dưỡng. Việc tìm hiểu và chọn lựa thức uống phù hợp là rất quan trọng để duy trì một lối sống lành mạnh và tăng cường hiệu suất tập luyện.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác