Top 3 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Top 3 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới

    Để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể, chúng ta cần ăn các loại thực phẩm giàu chất lượng và nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là 3 loại thực phẩm đã được chứng minh là giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh.

Cá hồi

Cá hồi được biết đến là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hành tinh bởi chúng sở hữu lượng axit béo Omega-3 rất cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 100g cá hồi sẽ bổ sung cho cơ thể 2,8g Omega-3 và nhiều vi chất có lợi khác nhau: vitamin B, magie, kali, kẽm,….

Mua cá hồi Nauy phi lê tại đây

Các chất dinh dưỡng này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc vận hành hoạt động của cơ thể và ngăn chặn nhiều bệnh lý phát triển. Bên cạnh đó, hàm lượng calo trong cá hồi rất thấp, điều này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng, cân bằng được trọng lượng cơ thể nếu bổ sung dưỡng chất đúng cách. 

Gan động vật

Thực phẩm dinh dưỡng còn phải kể đến gan động vật. Các chuyên gia đã khẳng định rằng gan chính là bộ phận giàu chất dinh dưỡng nhất trong cơ thể của bất kỳ động vật nào. Theo đó, một phần gan bò 100 gam chứa đến:

  • Vitamin B12: 1,176% DV
  • Vitamin B5, vitamin B6, niacin và folate: Hơn 50% DV
  • Vitamin B2: 201% DV
  • Vitamin A: 634% DV
  • Đồng: 714% DV
  • Sắt, phốt pho, kẽm và selen: Hơn 30% DV
  • Protein động vật chất lượng cao: 29 gam

Chủ yếu các thành phần này đều tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp tế bào và các cơ quan trong cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Để đạt được kết quả tốt nhất, Bạn nên bổ sung can động vật vào bữa ăn một lần trên tuần để các chất dinh dưỡng được hấp thụ đều trong cơ thể. 

Mua pate gan heo Hạ Long tại đây

Quả việt quất

Khi nói đến giá trị dinh dưỡng của trái cây, quả việt quất là cái tên nằm trong top đầu. Mặc dù hàm lượng vitamin và khoáng chất không cao bằng vitamin và khoáng chất trong rau, nhưng chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Quả việt quất còn có thể làm tăng giá trị chống oxy hóa trong máu và bảo vệ não của bạn.

Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm anthocyanin và nhiều hợp chất thực vật khác, một số chất có tác dụng bảo vệ não của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông và phụ nữ béo phì mắc hội chứng chuyển hóa đã có huyết áp giảm và giảm chỉ số cholesterol LDL bị oxy hóa khi thêm quả việt quất vào chế độ ăn uống của mình. 

Mua việt quất tươi đông lạnh tại đây

Tăng cường sức khỏe bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là một bước quan trọng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng một chế độ ăn uống cân đối và phong phú là quan trọng nhất để duy trì sức khỏe tốt. Hãy thử thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn của bạn và trải nghiệm những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác