Những loại trái cây có chỉ số GI thấp, tốt cho người tiểu đường

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những loại trái cây có chỉ số GI thấp, tốt cho người tiểu đường

    Người bệnh tiểu đường cần bổ sung trái cây cho khẩu phần ăn của mình vì trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất phytochemical. Các chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, đột quỵ và tăng cường sức khỏe. Điều này rất quan trọng vì nguy cơ mắc bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác rất cao đối với người bị tiểu đường. Ngoài ra, trái cây cũng giàu chất xơ, giúp chậm quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu.

Ổi Kingfoodmart

Ổi

Là một loại trái cây không chỉ có vị ngon ngọt dễ ăn mà còn chứa nhiều công dụng dành cho da. Với hàm lượng chất xơ cao, ổi không những là loại quả lý tưởng cho người tiểu đường muốn giảm cân mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nữa.

Ngoài ra, ổi còn được biết đến là loại thực phẩm giàu chất thô, vitamin, protein và khoáng chất, không có cholesterol và ít carbohydrate, khiến bạn có cảm giác ngon miệng và no lâu.

Mua ổi nữ hoàng tại đây

Cam

Cam không chỉ là sự chọn lựa ưu tiên cho người tiểu đường mà còn mang lại tác dụng tích cực cho nhiều căn bệnh khác. Với đặc tính giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và B1, cam có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Một quả cam có đến 87% là nước, chỉ số đường huyết cũng khá thấp, ở mức 44.

Ngoài ra, cam còn hỗ trợ duy trì cân nặng hợp lý. Uống một quả cam mỗi ngày là thói quen tốt mà mọi người nên thực hiện và duy trì.

Mua cam các loại tại đây

Dưa gang Kingfoodmart

Dưa gang

Dưa gang là loại trái cây được phái đẹp khá yêu thích nhờ vị ngọt nhẹ, dễ chịu và mát lạnh. Đây vừa là loại trái cây chứa ít đường lại vừa có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Vậy nên, muốn ăn ngon lại đẹp da thì không thể bỏ qua dưa gang được.

Mua dưa gang, dưa lưới tại đây

Loại trái cây này chứa đầy đủ các loại vitamin mà cơ thể cần thiết, đặc biệt là hàm lượng vitamin A và C cực kỳ cao. Do đó, với những người bệnh muốn vừa được ăn ngon, vừa được đẹp da, chống lão hóa, thì dưa gang sẽ là loại trái cây lý tưởng.

Như vậy, việc bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn của người bị tiểu đường là cần thiết. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn loại trái cây phù hợp để kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác