Những loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những loại thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

    Bộ não là trung tâm điều khiển của cơ thể. Các loại thực phẩm tốt sẽ giúp cho trí não của bạn khỏe mạnh hơn. Do vậy, hãy thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì một não bộ khỏe mạnh.

Cá béo Kingfoodmart

Cá béo

Các loại cá béo như: cá hồi và cá mòi,… chứa nguồn axit béo omega-3 phong phú. Khoảng 60% bộ não của bạn được làm từ chất béo và một nửa số chất béo đó là loại omega-3. Não bộ sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh. Những chất béo này rất cần thiết cho việc học tập và trí nhớ. Omega 3 cũng có một vài lợi ích bổ sung cho não bộ. Chúng làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer. Mặt khác, khi không nhận đủ omega-3 khiến suy giảm khả năng học tập, cũng như tăng khả năng trầm cảm.

Nhìn chung, cá béo là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe não bộ. Bạn nên cố gắng ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần, nhưng chọn các loại có ít thủy ngân như cá hồi, cá tuyết, cá ngừ. Nếu bạn là người ăn chay không hoặc không thích ăn cá thì có thể bổ sung omega-3 hoặc chọn các nguồn omega-3 trên cạn như hạt lanh, quả bơ và quả óc chó.

Mua các loại cá tại đây

Cà phê

Hai thành phần chính trong cà phê là caffeine và chất chống oxy hóa đem lại nhiều lợi ích cho bộ não. Vai trò của chất caffeine có trong cà phê có nhiều tác động tích cực đến não, như:

  • Caffeine giúp tăng cường sự tỉnh táo bằng cách chặn adenosine – nguyên nhân gây buồn ngủ.
  • Caffeine cũng giúp cải thiện tâm trạng bằng cách tăng cường một số chất dẫn truyền thần kinh như serotonin.

Uống cà phê trong thời gian dài cũng có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như Parkinson và Alzheimer. Để có được điều này là nhờ nồng độ chất chống oxy hóa cao của cà phê.

Mua cà phê tại đây

Củ nghệ Kingfoodmart

Củ nghệ

Một thành phần hoạt chất trong củ nghệ là Curcumin có thể vượt qua hàng rào máu não, có nghĩa là nó có thể trực tiếp đi vào não. Đây là một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh đem lại nhiều lợi ích cho não bộ:

  • Curcumin có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người mắc bệnh Alzheimer. Nó cũng có thể giúp xóa các mảng amyloid là dấu hiệu đặc trưng của bệnh này.
  • Curcumin làm giảm trầm cảm bằng cách làm tăng serotonin và dopamine, giúp cải thiện tâm trạng.
  • Giúp các tế bào não mới phát triển: Curcumin tăng cường yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não, một loại hormone tăng trưởng giúp các tế bào não phát triển. Đồng thời, giúp trì hoãn sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

Mua củ nghệ tươi tại đây

Có nhiều cách để cải thiện trí nhớ, từ rèn luyện trí não, chế độ ăn uống, tập thể dục, thiền định, ngủ đủ giấc đến xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Hãy thử áp dụng những cách này để tăng cường trí nhớ của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm