Khi bị choáng váng, mất thăng bằng nên ăn, uống gì?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Khi bị choáng váng, mất thăng bằng nên ăn, uống gì?

    Người bị chóng mặt có thể gặp cảm giác quay cuồng, choáng váng và mất thăng bằng. Chóng mặt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, và nó có thể là triệu chứng của một bệnh lý khác. Bài viết này đã giới thiệu về chóng mặt, bao gồm các nguyên nhân tiềm ẩn và các phương pháp điều trị.

Nước lọc Kingfoodmart

Nước lọc

Trong máu có tới 83% là nước. Do đó, khi cơ thể thiếu nước thì máu sẽ ít được vận chuyển lên não hơn. Điều này dẫn tới giảm huyết áp và gây hiện tượng đau đầu, chóng mặt. Cơ thể bị mất nước chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây hoa mắt, chóng mặt, choáng váng,…

Trong khi đó, việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong một ngày sẽ giúp phòng ngừa tình trạng mất cân bằng dịch trong cơ thể. Lúc này, máu lưu thông tốt hơn, tránh được tình trạng chóng mặt do cơ thể thiếu nước gây ra. Như vậy, một đáp án cho câu hỏi chóng mặt nên uống gì chính là nước lọc. Lượng nước trung bình được khuyến nghị nên cung cấp cho cơ thể là khoảng 2 lít/ngày.

Mua nước suối tại đây

Dùng thực phẩm giàu vitamin C

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm đối với 22 bệnh nhân tình nguyện dùng 600 mg vitamin C với 300 mg glutathione (chất chống ôxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào đều cần có glutathione để cơ thể khỏe mạnh) mỗi ngày, liên tục trong 8 tuần. Kết quả cho thấy, 21 trong số 22 bệnh nhân đã có những cải thiện đáng kể về chứng chóng mặt. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C để khắc phục chứng chóng mặt hiệu quả hơn.

Một số thực phẩm dồi dào vitamin C như trái cây họ cam quýt, sơ ri, dâu tây, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, khoai lang, củ cải trắng, xoài, đu đủ, dứa, bắp cải, kiwi và rau lá màu xanh đậm.

Mua các loại rau xanh tại đây

Thực phẩm giàu vitamin B6 Kingfoodmart

Dùng thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 là dưỡng chất rất cần thiết để cơ thể tổng hợp protein và chuyển hóa tế bào máu đỏ. Bên cạnh đó, nó còn kích thích hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Thực nghiệm cho thấy, vitamin B6 có thể cải thiện chứng chóng mặt và buồn nôn, đặc biệt là chóng mặt do tác dụng phụ khi dùng thuốc uống trị bệnh.

Để bổ sung vitamin B6, bạn nên ăn các loại thực phẩm như ngũ cốc, thịt gà, thịt heo, cá hồi, cá ngừ, bơ đậu phộng, các loại đậu, chuối, quả óc chó, cải bó xôi và quả bơ.

Mua bơ booth tại đây

Nếu bạn gặp chứng chóng mặt kéo dài hoặc nghi ngờ có nguyên nhân tiềm ẩn, hãy đến cơ sở y tế để được khám và điều trị. Điều trị chóng mặt yêu cầu làm việc với bác sĩ để xác định nguyên nhân và lựa chọn phương án điều trị phù hợp. Điều quan trọng là không tự ý điều trị chứng chóng mặt mà phải nhờ sự hỗ trợ và chỉ đạo từ các chuyên gia y tế.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác