Giảm cân quá nhanh có hại cho sức khỏe như thế nào?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Giảm cân quá nhanh có hại cho sức khỏe như thế nào?
    Một thân hình thon gọn và mảnh mai là mục tiêu của rất nhiều người, đặc biệt là chị em, phụ nữ. Vì vậy, không ít người đã áp dụng chế độ ăn kiêng và tập luyện khắc nghiệt để đạt được số cân nặng như mong muốn. Mặt khác, việc giảm cân thần tốc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

1. Một số tác hại của việc giảm cân nhanh chóng

Khi bước vào chế độ ăn kiêng, một số người quyết định thực hiện việc cắt giảm lượng lớn thực phẩm đồng thời tăng cường tập thể dục trong một khoảng thời gian ngắn để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng không ủng hộ điều này, bởi chế độ này có thể dẫn đến những tác động tiêu cực đối với sức khỏe. 

Theo nghiên cứu cho rằng, nếu giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ bắp, làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, và không hấp thụ đủ các dưỡng chất cần thiết, thậm chí là tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật. Một chuyên gia dinh dưỡng người Anh cũng cho biết, khi cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày đột ngột sẽ có khả năng xuất hiện tình trạng thiếu dinh dưỡng, từ đó dẫn đến thiếu một số dưỡng chất như khoáng chất và vitamin. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe bởi chúng góp phần giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động dễ dàng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chế độ ăn kiêng ngay lập tức hay tập thể dục quá mức sẽ khiến cơ thể bị sốc cũng như gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi, căng thẳng tinh thần, khiến người thực hiện rất dễ nản và bỏ cuộc. 

Bổ sung các loại rau củ tươi ngon vào chế độ ăn kiêng tại đây >

Chế độ ăn Kingfoodmart

2. Thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh và phù hợp

Để việc giảm cân đạt hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe, bạn nên có một chế độ ăn kiêng và lịch tập thể dục hợp lý. Người muốn giảm cân cần thay đổi thói quen ăn uống, tăng cường tiêu thụ rau củ thường xuyên và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến, đồ ngọt, cũng như thực hiện chế độ ăn giảm dần chất béo trong khẩu phần hàng ngày.

Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý với quan điểm mức giảm cân ổn định là giảm từ 1 đến 2 pound (tương đương khoảng 0,45 đến 0,9 kg) mỗi tuần, đây là một tiêu chuẩn được coi là phù hợp và lành mạnh để thực hiện.

Mua ngay các loại trái cây giàu vitamin tại đây >

Có thể thấy rằng, việc giảm cân nhanh chóng có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh kèm tập luyện đều đặn để có được thân hình thon gọn và mảnh mai.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác