Giá trị dinh dưỡng của măng tây

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Giá trị dinh dưỡng của măng tây

    Măng tây là một loại thực phẩm phổ biến trên khắp thế giới, có thể được ăn sống hoặc nấu chín để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như súp, salad, và món hầm. Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch, xương khớp, và đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

Măng tây Kingfoodmart

Giá trị dinh dưỡng của măng tây

Măng tây, có tên khoa học là Asparagus officinalis, thuộc họ hoa loa kèn có màu trắng, xanh lá cây và tím. Đây là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein thiết yếu tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, măng tây chỉ chứa lượng thấp calo, natri và không có cholesterol hỗ trợ an toàn, hiệu quả cho người giảm cân.

Mua măng tây tại đây

Trong 100g măng tây đã được chế biến có chứa:

  • Năng lượng: 20 kcal
  • Chất béo: 0,12g
  • Natri: 2mg
  • Carbohydrate: 3,88g
  • Chất xơ: 2,1g
  • Đường: 1,88g
  • Protein: 2,2g
  • Vitamin và khoáng chất: như vitamin K, vitamin B6, vitamin B12, vitamin A, kẽm, kali, v.v

Công dụng của măng tây đối với sức khỏe

  • Cải thiện sức khỏe đường ruột: Chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Măng tây lại có chứa tới 2,1g chất xơ trong 100g, đáp ứng 7% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Loại thực phẩm này có chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan có thể giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru và đều đặn. Nó cũng chứa một lượng nhỏ chất xơ hòa tan có thể hòa tan trong nước và tạo thành một chất giống như gel trong đường tiêu hóa. 
  • Tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi: Loại thực phẩm này chứa rất nhiều folate (vitamin B9) giúp thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ trẻ bị dị tật ống thần kinh, chẳng hạn như nứt đốt sống.
  • Tác dụng gì với huyết áp: Măng tây có chứa nhiều kali. Việc bổ sung kali có thể giúp giảm huyết áp vì nó làm giãn thành động mạch giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng bài tiết natri từ thận.
  • Ngoài ra, măng tây còn chứa vitamin A và vitamin C, các chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do lưu thông trong máu và giảm nguy cơ mắc các vấn đề gây tổn thương hệ tuần hoàn, bao gồm xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

Mua măng tây VietGap tại đây

Măng tây Kingfoodmart

Măng tây nấu món gì ngon?

Măng tây có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như măng tây cuốn thịt ba chỉ rán, măng tây luộc chấm mắm tỏi, măng tây rưới sốt nấm kem tươi, măng tây nấu xốt cá, măng tây xào thịt bò sốt mù tạt, salad măng tây, súp măng tây, măng tây áp trứng,… Tuy nhiên món phổ biến, dễ chế biến mà để cảm nhận được vị ngon của măng tây nhất là măng tây xào tỏi hay măng tây xào thịt bò. 

Mua thịt thăn bò xào cùng măng tây tại đây

Để món ăn ngon, nên chọn mua măng tây thật tươi (cọng nhỏ, ngắn…). Khi chế biến nên rửa thật sạch, kỹ lưỡng. Nên chẻ măng ra để nấu sẽ thấm gia vị nhiều hơn. Hoặc có thể chế biến theo cách sau: Măng tây non rất giòn, có thể bẻ cong cọng măng để lấy phần non. Phần còn lại, có thể thêm chút đường phèn nấu nước uống, có tác dụng lợi tiểu và giải độc gan rất tốt.

Tóm lại, măng tây là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe. Vì vậy, chúng ta nên thường xuyên sử dụng măng tây trong chế độ ăn uống của mình để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác