Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh sốt rét

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh sốt rét

    Người bệnh sốt rét cần phải được chăm sóc kỹ lưỡng, đặc biệt là trong chế độ ăn uống. Ngoài việc được nghỉ ngơi, chăm sóc tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ, cũng như nâng cao thể trạng giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi hơn.

Trái cây Kingfoodmart

Thực phẩm bổ dưỡng

Chế độ ăn dinh dưỡng có quan hệ mật thiết với thể trạng khỏe mạnh, đặc biệt là hết sức quan trọng trong việc hồi phục cho người bệnh. Ở bệnh nhân sốt rét, vì nhiệt độ cơ thể tăng nên cần tiêu hao năng lượng nhiều, dẫn đến nhu cầu về calo và dinh dưỡng cho cơ thể cao.

Theo các chuyên gia, bệnh nhân sốt rét nên có chế độ ăn uống nhiều carbohydrate. Có thể lựa chọn cơm bởi dễ tiêu hóa và giải phóng năng lượng nhanh hơn các loại tinh bột khác như lúa mì hay hạt kê. Các loại rau quả giàu vitamin A và vitamin C như củ dền, cà rốt, đu đủ, chanh, nho, quả mọng, chanh, cam có tác dụng giúp giải độc và tăng cường miễn dịch cho người bệnh sốt rét.

Mua các loại rau củ quả bổ dưỡng tại đây

Các loại hạt

Sốt rét là một bệnh có tính oxy hóa và viêm cao. Phản ứng stress oxy hóa có nguồn gốc từ cả vật chủ và ký sinh trùng có thể làm trầm trọng thêm bệnh. Theo nghiên cứu, phản ứng này có thể được cân bằng trở lại nhờ các dưỡng chất từ thực vật.

Các loại hạt là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất béo và protein lành mạnh. Khi bệnh nhân sốt rét cảm thấy đói, có thể lựa chọn các các loại hạt để nạp năng lượng nhanh trước khi dùng các bữa ăn chính. Hạt óc chó, hạt hồ trăn, đậu phộng, quả hạnh, hạt mè, quinoa… đều là những loại hạt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có hương vị hấp dẫn.

Mua các loại hạt tại đây

Nước Kingfoodmart

Chế độ ăn tăng lượng chất lỏng

Khi bị sốt rét, người bệnh sẽ bị mất nước rất nhiều do sốt và tiêu chảy. Để bù đắp, họ cần bổ sung nước bằng nhiều cách như uống nước lọc, nước trái cây, dùng các sản phẩm bù dịch cho cơ thể…

Mua nước suối tại đây

Ngoài ra, bệnh nhân sốt rét nên ăn các thức ăn lỏng như súp, cháo, bún… Không chỉ giúp người bệnh dễ ăn, cung cấp nước, các loại thức ăn lỏng khi được nấu chung với thịt, cá, rau củ còn bổ sung cho người bệnh nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Tổng kết lại, việc chăm sóc và dinh dưỡng đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người bệnh sốt rét phục hồi nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe toàn diện.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác