Tóc và da dính nước bể bơi sẽ đem lại hậu quả gì?

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tóc và da dính nước bể bơi sẽ đem lại hậu quả gì?

    Bơi lội không chỉ là một hoạt động thể thao tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, nước trong bể bơi thường chứa nhiều Clo, khiến da và tóc bị khô và tác động đến sức khỏe của chúng. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới.

bơi lội kingfoodmart

1. Tác hại của nước bể bơi với da

Nước bể bơi có thể gây tác hại cho da vì những thành phần và điều kiện môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe da. Dưới đây là một số tác hại phổ biến của nước bể bơi đối với da:

Khô da: Nước bể bơi có thể làm khô da do sự bay hơi nước và lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Kích ứng da: Một số hợp chất hóa học trong nước bể bơi như clo và các chất khử trùng có thể gây kích ứng, đỏ da, ngứa, hoặc dị ứng.

Da trở nên nhạy cảm: Liên tục tiếp xúc với nước bể bơi có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các tác nhân môi trường khác.

Mất độ đàn hồi: Nước bể bơi có thể làm mất độ đàn hồi tự nhiên của da, gây ra mất nước và làm da trở nên khô, nhăn nheo.

Tác động dài hạn: Việc tiếp xúc lâu dài với nước bể bơi có thể gây ra tác động tiêu cực cho da như làm tăng nguy cơ lão hóa sớm và các vấn đề da khác.

Để bảo vệ da khi bơi, hãy sử dụng kem chống nắng, tắm sạch ngay sau khi bơi, và dùng kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm và bảo vệ da.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

2. Tác hại của nước bể bơi với tóc

Nước bể bơi có thể gây tác hại đáng kể cho tóc do các thành phần và điều kiện môi trường có trong nước. Dưới đây là một số tác hại thường gặp của nước bể bơi đối với tóc:

Khô và yếu tóc: Nước bể bơi chứa clo và các hợp chất khác có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc, khiến nó khô, yếu và dễ gãy rụng.

Mất màu: Các hợp chất hóa học trong nước bể bơi, đặc biệt là clo, có thể làm mất màu tóc, đặc biệt là tóc nhuộm hoặc tóc có sử dụng hóa chất.

Tăng tình trạng rối và khó chải: Nước bể bơi có thể làm tóc trở nên rối và khó chải do mất độ ẩm và tính đàn hồi tự nhiên của tóc bị suy giảm.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Tác động dài hạn: Tiếp xúc lâu dài với nước bể bơi có thể gây tác động tiêu cực cho tóc, làm tóc mất sức sống và khó phục hồi.

Để bảo vệ tóc khi bơi, hãy đeo mũ bơi để giảm tiếp xúc trực tiếp với nước bể bơi, rửa tóc ngay sau khi bơi và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc dưỡng ẩm và bảo vệ tóc khỏi tác động của nước bể bơi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác