Thực hư chuyện uống nhiều sữa làm tăng mức cholesterol?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Thực hư chuyện uống nhiều sữa làm tăng mức cholesterol?

    Tìm hiểu về các loại sữa có ý nghĩa đối với sức khỏe tim mạch của bạn nếu bạn bị cholesterol cao. Bài viết sẽ tập trung vào nghiên cứu di truyền và ảnh hưởng của sữa đối với sức khỏe tim mạch.

1. Mối liên kết giữa sữa và mức Cholesterol

Một nghiên cứu mới đã tìm thấy một liên kết giữa việc uống sữa và mức cholesterol trong cơ thể. Được công bố trên tạp chí International Journal of Obesity, nghiên cứu này đã cho thấy rằng những người thường xuyên uống nhiều sữa có mức cholesterol tốt và xấu thấp hơn so với những người không uống sữa, mặc dù mức BMI (chỉ số khối cơ thể) của họ cao hơn. 

Nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng việc uống sữa không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol, mà còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Những người thường uống sữa có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 14%.

Tuy nhiên, sự tác động của chất béo trong sữa cũng như yếu tố nào đó chưa được xác định còn cần thêm nghiên cứu. 

Kingfoodmart- Chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm chất lượng và an toàn- Mua ngay tại đây!

2. Gợi ý một số loại sữa không chứa Cholesterol

Sữa đậu nành là sự lựa chọn khá tốt cho người muốn duy trì cholesterol máu ổn định. Với lượng chất béo và cholesterol thấp, sữa đậu nành cung cấp protein và các chất khoáng, vitamin cần thiết, giảm nguy cơ bệnh tim. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm không đường và bổ sung canxi là lựa chọn tốt.

Sữa hạnh nhân, không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tim và cao cholesterol máu. Chứa axit béo không bão hòa đa, sữa hạnh nhân cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, hàm lượng protein có thể thấp so với sữa đậu nành hoặc sữa bò.

Tham khảo sữa đậu nành nguyên chất với giá siêu hấp dẫn

Bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe tim mạch? Hãy tham khảo các thói quen ăn uống lành mạnh để giảm nguy cơ và duy trì sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác