Những thức uống giúp học sinh tỉnh táo ôn thi mà không cần uống cà phê

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thức uống giúp học sinh tỉnh táo ôn thi mà không cần uống cà phê

    Trong mùa thi, nhiều học sinh và sinh viên thường sử dụng cà phê để giữ cơ thể tỉnh táo và tập trung khi ôn bài, đặc biệt là vào ban đêm. Tuy nhiên, việc lạm dụng cà phê không chỉ không hiệu quả mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số thức uống có thể thay thế ca phê nhưng vẫn đảm bảo duy trì tình trạng tỉnh táo.

Nước

1. Nước

Uống đủ nước rất quan trọng trong quá trình ôn thi vì nó ảnh hưởng đến sự tập trung, trao đổi chất và cảm giác tỉnh táo của cơ thể. 

Nước không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn giữ cho tế bào và cơ quan trong cơ thể duy trì độ ẩm phù hợp. Việc duy trì lượng nước đủ trong cơ thể cũng giúp giảm căng thẳng, một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tập trung. Không chỉ vậy, nước cung cấp độ ẩm cho não bộ, đó là yếu tố cần thiết để giữ cho tế bào não hoạt động tốt nhất. 

Một cơ thể thiếu nước có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm khả năng tập trung và khiến quá trình học tập trở nên khó khăn. Uống nước đều đặn là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để duy trì sự tập trung, tỉnh táo và giảm căng thẳng trong quá trình ôn thi.

Tham khảo nước đóng chai siêu tiện lợi tại đây!

2. Cacao nóng

Cacao nóng, một thức uống thay thế cà phê, không chứa lượng caffein cao nhưng lại giàu theobromine, một chất kích thích nhẹ giúp tạo cảm giác tỉnh táo và tập trung. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng theobromine không chỉ có tác dụng kích thích, mà còn có thể cải thiện tâm trạng và hỗ trợ chức năng não bộ. Theobromine có thể giúp tăng cường sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi một cách tự nhiên, mà không gây ra hiện tượng giật mình hay sự lo lắng thường thấy khi sử dụng caffein. Chế độ uống cacao nóng có thể là một lựa chọn tuyệt vời để duy trì tinh thần sảng khoái và tập trung trong quá trình học tập hay làm việc.

Ghé Kingfoodmart mua bột Cacao chất lượng với giá siêu hời!

Nước ép táo hoặc giấm táo

3. Nước ép táo hoặc giấm táo

Táo, cũng như nước ép táo hay giấm táo, được biết đến là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với lượng đường fructose tự nhiên, probiotic và vitamin B, việc ăn táo hoặc sử dụng nước ép táo có thể cung cấp năng lượng và duy trì sự tỉnh táo trong thời gian dài.

Nhờ vào các hoạt chất có trong táo, chúng được hấp thụ từ từ vào cơ thể, giúp tạo cảm giác tỉnh táo sau một khoảng thời gian ngắn mà không gây ra cảm giác mệt mỏi hay biến chứng từ việc tiêu thụ caffein nhiều. Sự tươi mát và hương vị tự nhiên từ táo cũng tạo sự sảng khoái và sự thư giãn trong quá trình học tập hoặc làm việc.

Tham khảo táo chất lượng với giá siêu hấp dẫn tại Kingfoodmart ngay!

Thay vì lạm dụng cà phê, hãy thử những thức uống trên để duy trì sự tỉnh táo và tăng cường hiệu suất học tập trong quá trình ôn thi.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác