Những loại thực phẩm tăng cường collagen cho làn da trẻ trung

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Những loại thực phẩm tăng cường collagen cho làn da trẻ trung

    Collagen là một loại protein quan trọng cung cấp cấu trúc cho da, đảm bảo làn da dẻo dai, mịn màng và căng tràn sức sống. Sử dụng những thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm kích thích sản xuất collagen giúp duy trì làn da tươi sáng và ngăn ngừa lão hóa.

1. Các loại quả mọng

Hầu hết các loại như dâu tây, mâm xôi, việt quất đều là nguồn vitamin C tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng collagen. 

Loại vitamin này không được cơ thể sản sinh tự nhiên nên chúng ta cần nó qua các loại thực phẩm. Ví dụ, một cốc dâu tây có khả năng bổ sung 150% mức nhu cầu hàng ngày về vitamin C. Hơn nữa, vitamin C cũng mang đến nhiều lợi ích cho làn da, những người thường xuyên ăn những thực phẩm giàu vitamin C sẽ có làn da rạng rỡ và ít nếp nhăn.

Mua ngay các loại trái cây tươi ngon tại đây >

Bông cải Kingfoodmart

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh có thể đáp ứng đủ vitamin C trong một ngày chỉ với một chén bông cải xanh nấu chín.

Vitamin C trong bông cải xanh giữ vai trò trong việc xây dựng collagen giúp làn da trở nên đẹp và khỏe mạnh hơn. Bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp vitamin C cho cơ thể.

Chọn lựa các loại rau củ tại đây >

3. Cá và các loại động vật có vỏ

Tương tự như các loại động vật khác, cá và một số loại động vật có vỏ bên ngoài đều sở hữu hệ thống xương và dây chằng được làm bằng collagen. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, collagen trong động vật biển được cho là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất.

Tuy nhiên, collagen từ cá sẽ tập trung chủ yếu ở các bộ phận như xương, đầu, da và vảy. Điều này đồng nghĩa rằng thịt của cá chứa ít collagen hơn so với các bộ phận khác. Vậy nên, ăn cá thường xuyên sẽ giúp bạn hấp thụ hấp thụ được nhiều collagen tự nhiên. 

Mua ngay các loại cá, hải sản tại đây >

Nội tạng Kingfoodmart

4. Nội tạng động vật 

Việc tăng cường lượng collagen trong chế độ ăn uống của bạn có thể được thực hiện qua nhiều phương pháp. Ngoài việc tồn tại trong da, xương, và dây chằng, collagen còn được tìm thấy từ các bộ phận nội tạng của động vật, ví dụ như gan, tim, não, và thận. Bạn có thể chế biến những nguyên liệu này theo nhiều công thức khác nhau để bữa ăn thêm phần phong phú, đa dạng.

Có thể thấy rằng, bạn có thể bổ sung collagen qua nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng các loại thực phẩm giàu collagen tự nhiên sẽ tốt hơn cho cơ thể. Hãy bổ sung ngay vào chế độ ăn uống để làn da luôn được tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác