Nguồn gốc lễ Giáng sinh và ý nghĩa của những món đồ trang trí trong dịp lễ

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Nguồn gốc lễ Giáng sinh và ý nghĩa của những món đồ trang trí trong dịp lễ

    Giáng sinh, còn được gọi là lễ Noel hoặc Christmas, là một dịp lễ quan trọng được tổ chức ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trong ngày này, các con phố và ngõ ngách được trang hoàng rực rỡ bởi những món đồ trang trí. Nhưng liệu bạn đã biết rõ ý nghĩa của những món đồ trang trí trong dịp lễ Giáng sinh là gì chưa? Cùng Kingfoodmart chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc lễ Giáng sinh

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo. Họ tin là Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm. 

Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ đêm 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregory.

Trang tri Kingfoodmart

2. Ý nghĩa của những món đồ trang trí 

Cây thông Noel là một biểu tượng của hy vọng và ý nghĩa của sự sống. Dù vào mùa đông cây thông là một trong những loại cây duy nhất còn xanh tươi, mang đến ánh sáng cho những ngày tăm tối. Cây thông được trang trí bằng trái cây, hoa và lúa mì để tượng trưng cho sự phong phú và sự sống.

Ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh tượng trưng cho phép lạ của Thượng đế. Ngôi sao 5 cánh thường được đặt trên vị trí cao nhất của cây thông Noel

Vòng lá mùa vọng cũng là một biểu tượng quan trọng trong lễ Giáng sinh. Với hình tròn tượng trưng cho tính cách vĩnh hằng, vòng lá mùa vọng được trang trí bằng cây nến màu tím và màu hồng để đếm ngược thời gian đến Giáng sinh.

Cuối cùng, cây kẹo gậy có ý nghĩa của sự hy sinh và tình yêu thương của Chúa Jesus. Từ màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng và vô tội của Chúa, đến ba sọc và cây gậy chữ “J” là biểu tượng cho sự hy sinh của Chúa và sự dẫn đường của ngài cho con người.

Vậy là Kingfoodmart đã giải thích cho bạn những ý nghĩa của các món đồ trang trí trong dịp lễ Giáng sinh. Với những ý nghĩa sâu sắc và đa dạng, lễ Giáng sinh trở thành một ngày lễ quan trọng và đáng được kỷ niệm trên toàn thế giới. Sự rực rỡ và vui tươi của mùa Giáng sinh mang đến cho chúng ta niềm hy vọng và tình yêu, khơi dậy tâm hồn và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong gia đình và xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác