Mẹo trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp mắt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp mắt

    Trang trí bàn tiệc Giáng sinh là một trong những cách để tăng bầu không khí ấm cúng cho ngôi nhà của bạn. Việc trang trí bàn tiệc Giáng sinh với những ý tưởng khác nhau sẽ tạo nên những cảm giác khác nhau cho căn nhà nhưng vẫn cùng một đích là chào đón những điều tốt đẹp sắp tới phía trước. Sau đây là một vài mẹo trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp mắt, giúp bạn có một bữa tiệc ấm cúng cùng với người thân và gia đình.

1. Trang trí bàn tiệc với lá mùa vọng và nến

Trang trí bàn tiệc với lá mùa vọng và nến là một trong những ý tưởng hay mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế bàn tiệc Giáng sinh tại nhà, có thể tạo thêm điểm nhấn nổi bật cho khu vực này. Thay vì kết thành vòng lá Giáng sinh, bạn có thể biến tấu, cách điệu bằng cách rải đều những nhánh cây lá mùa vọng tại vị trí chính giữa bàn ăn. Xen kẽ là những lọ nến vàng lung linh, huyền ảo để mang đến vẻ đẹp ấn tượng hơn cho chiếc bàn tiệc Giáng sinh sắp tới. 

Tốt nhất là nên kết các nhánh cây lá mùa vọng thành một tấm thảm dài bằng súng bắn keo để tránh gây bất tiện trong quá trình ăn uống. Đồng thời, đừng quên chọn những lọ nến có mùi hương dễ chịu, mang đậm chất lễ hội như mùi gỗ thông, mùi thông, mùi hoa khô,… để cảm nhận được bầu không khí Noel ấm áp, an lành. Ước tính chi phí cần bỏ ra cho ý tưởng trang trí này trung bình khoảng 300.000 đồng. Trong đó, lá mùa vọng (lá thông tươi) có giá 100.000 – 150.000 đồng/kg và nến thơm có giá 100.000 – 200.000 đồng. 

Mua bát đĩa bày trí bàn tiệc tại Kingfoodmart

Trang tri Kingfoodmart

2. Trang trí bàn tiệc với túi quà

Ngoài những phụ kiện trang trí Noel quen thuộc thì những túi quà Noel cũng là một trong những vật dụng giúp mang đến bàn tiệc Giáng sinh thêm phần độc đáo và khác biệt. Đồng thời, đây còn là ý tưởng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho mình. Trước khi thực hiện, bạn có thể đặt mua túi quà Giáng sinh trên các sàn thương mại (khoảng 10.000 – 30.000/túi). Tùy vào kích thước của túi quà cũng như diện tích bàn ăn lớn hoặc nhỏ mà bạn nên đặt số lượng vừa đủ để trang trí bàn tiệc. 

Để trang trí theo ý tưởng này, bạn có thể tận dụng vị trí chính giữa bàn ăn để đặt những túi quà với nhiều màu sắc khác nhau giúp tạo điểm nhấn cho khu vực này trong những ngày vi vu đón Giáng sinh. 

Bên cạnh đó, lắp đầy túi quà bằng những phụ kiện như lá thông, củi khô, ngôi sao,… là cách giúp cho vật dụng trang trí này không quá đơn điệu song cũng không làm rối mắt người nhìn. Thậm chí, bạn có thể đặt thêm những lọ nến thơm nhỏ xinh xung quanh túi quà để tăng thêm không khí ấm áp giữa tuyết trời se lạnh của mùa Giáng sinh. 

3. Trang trí bàn tiệc Giáng sinh với ngôi nhà bánh gừng

Ngôi nhà bánh gừng là một trong những biểu tượng quen thuộc và không thể thiếu trong những dịp Giáng sinh. Đây cũng chính ý tưởng hay ho mà bạn nên tham khảo khi trang trí bàn tiệc Noel tại nhà. 

Với ngôi nhà bánh gừng này, bạn hoàn toàn có thể chọn mua theo dạng mô hình trên các trang thương mại điện tử với giá rơi vào khoảng 100.000 – 300.000 đồng. Nếu bạn là một người có niềm đam mê làm bánh thì có thể tự làm tại nhà với ngôi nhà bánh gừng thật để hưởng ứng mùa lễ hội này một cách trọn vẹn nhất. 

Theo đó, bạn hãy ưu tiên đặt những ngôi nhà bánh gừng với kích thước lớn nhỏ khác nhau tại vị trí chính giữa của bàn tiệc. Đồng thời, trang trí thêm một vài trái thông khô, quả châu, cây thông mini, đèn LED,… để mang đến vẻ đẹp nổi bật, độc đáo tại khu vực này. 

Về tông màu chủ đạo, màu trắng sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn nào yêu thích sự đơn giản, tối giản. Nếu yêu thích sự cầu kỳ, màu đỏ, xanh lá cây, màu nâu,… không chỉ là sự lựa chọn tuyệt mà còn rất phù hợp với không khí của mùa Giáng sinh sắp tới.

Hy vọng rằng các ý tưởng trên sẽ giúp bạn trang hoàng cho bàn tiệc Giáng sinh thật lung linh và đẹp mắt. Nếu bạn muốn tìm mua chén, bát, đĩa, ly để bày trí cho bàn tiệc của gia đình mình thêm lung linh, hãy ghé thăm Kingfoodmart để lựa chọn được cho mình một chiếc ly, chiếc đĩa với hình dáng đẹp mắt mà giá cả lại phải chăng. Cũng đừng quên theo dõi chúng tôi ở những blog tiếp theo để biết thêm nhiều mẹo vặt trang trí bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác