Công thức làm bánh quy gừng thơm ngon mùa Giáng sinh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm bánh quy gừng thơm ngon mùa Giáng sinh

    Không khí Giáng sinh đang tràn về, để có được một buổi tiệc đêm Giáng sinh thật ấm cúng, không thể thiếu những món bánh tráng miệng ngon lành. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn công thức làm món bánh quy gừng mùa Giáng sinh thơm ngon nhất, để bạn có thể trổ tài làm bánh chiêu đãi gia đình, bạn bè và người thân.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh quy gừng như sau:

– Bơ nhạt: 150g

– Đường nâu: 80g, mật mía: 45g (hoặc thay bằng mật ong, siro cây phong, siro bắp)

Mua đường mía làm bánh quy gừng tại đây

– Trứng gà: 1 quả

– Tinh chất vani: 1 thìa

– Bột mì đa dụng: 320g, bột gừng: 5g, bột quế: 3g

– Vỏ cam vàng bào vụn: 1 thìa

– Muối nở: 4g, muối tinh: 1 nhúm nhỏ

Mua muối Cà Ná làm bánh quy gừng tại đây

Banh quy Kingfoodmart

2. Cách làm bánh quy gừng

Rây bột mì, bột gừng, bột quế, muối nở cho mịn rồi trộn đều với nhau. Cho bơ vào âu, dùng que đánh trứng đánh ở tốc độ thấp cho bơ mịn. Cho tiếp đường nâu vào bơ, đánh ở tốc độ trung bình cho hỗn hợp bông nhẹ. Tiếp theo cho mật ong trộn đều. Thêm trứng gà, đánh tốc độ trung bình để hỗn hợp hòa quyện là được, không cần đánh bông. Cho vỏ cam bào, tinh chất vani vào âu trộn đều. Cho hỗn hợp bột khô vào âu, đánh tốc độ thấp nhất cho hòa quyện lại với nhau là đạt. 

Bột mới trộn xong sẽ khá dính ướt nên chưa thể tạo hình ngay được. Bạn phải cho chúng vào tủ lạnh để cứng lại mới đem ra tạo hình. Dùng 2 tờ giấy nến, đổ bột ra 1 tờ rồi phủ tờ giấy nến kia lên. Dùng cây cán bột, cán cho bột dẹt mỏng ra, độ dày khoảng 4-5mm là được. Nếu cán mỏng quá, bánh nướng dễ bị cháy còn nếu cán dày quá thì bánh bị cứng. Cho bột vào ngăn đá khoảng 1 giờ đến khi chúng cứng lại. 

Lấy bột ra khỏi tủ lạnh. Dùng các khuôn cookie cutter ấn mạnh lên khối bột để tạo hình bánh. Sau đó, lấy từng chiếc bánh đặt lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Nướng bánh ở nhiệt độ 165 trong vòng 10-12 phút tùy kích thước bánh. Sau khi bánh chín, lấy ra trang trí là món bánh quy gừng của chúng ta đã hoàn thành.

Cách làm bánh quy gừng không hề khó, tuy nhiên trong quá trình làm bánh bạn cần lưu ý một vài mẹo nho nhỏ để bánh làm ra đạt được độ giòn, ngon. Một bữa tiệc đêm Giáng sinh với những chiếc bánh ngọt sẽ làm cho bầu không khí bữa tiệc trong gia đình bạn được ấm cúng hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn. Cũng đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm được nhiều công thức làm món tráng miệng thơm ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác