Cách làm bánh khúc cây tráng miệng ngon tuyệt cho mùa Giáng sinh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm bánh khúc cây tráng miệng ngon tuyệt cho mùa Giáng sinh

    Mùa Giáng sinh sắp đến gần và các món tráng miệng đặc biệt luôn là điểm nhấn không thể thiếu trong những bữa tiệc gia đình hay những buổi gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên, thay vì mua ngoài, nhiều người thường có xu hướng tự làm món tráng miệng tại nhà, vừa để tiết kiệm chi phí vừa thêm phần ý nghĩa cho món ăn. Sau đây là công thức làm bánh khúc cây Giáng sinh ngon tuyệt, cho bạn có thêm sự lựa chọn cho bữa tiệc gia đình.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món bánh khúc cây Giáng sinh, trước tiên ta cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu như sau:

– 45 gam bột mì, 20 gam bột ngô, 25 gam bột cacao nguyên chất

Tìm mua các loại bột làm bánh tại Kingfoodmart

– 60 gam bơ nhạt, 5ml vanilla dạng lỏng

– 4 quả trứng gà 

Mua trứng gà làm bánh tại Kingfoodmart

– 120 gam đường, nửa muỗng cà phê muối

Mua đường mía làm bánh tại Kingfoodmart

– 600ml kem tươi

– 250 gam socola đen

Banh Kingfoodmart

2. Cách làm bánh khúc cây Giáng sinh

Đầu tiên, bạn cho rây 45 gam bột mì, 20 gam bột ngô, 25 gam bột ca cao qua cái rây bột và cho phần bột đã rây mịn vào tô lớn, dùng cái vợt đánh trứng cầm tay để trộn đều các loại bột với nhau. Sau đó, cho tất cả sữa và cho bơ nhạt và cái tô thủy tinh rồi đun cho hỗn hợp tan. Khi bơ tan, bạn dùng muỗng khuấy đều. 

Đập trứng vào cho vào một cái tô lớn và đánh đều trứng lên cho tan hết đường. Tiếp theo, bắc lên bếp 1 cái nồi nhỏ cơ lượng nước không quá nhiều rồi đợi nước sôi. Đặt một cái tô, thau (to hơn cái nồi một tí nhé), cho hết phần trứng, 100 gam đường và ½ muỗng cà phê muối vào và khuấy liên tục. Đun đến khi đường, muối tan hết, trứng ấm lên là được. Tiếp đó bạn tắt bếp và dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp này cho đến khi bông mịn lên.

Cho 3 muỗng canh hỗn hợp vừa trộn vào tô bơ và sữa rồi trộn đều lên. Tiếp tục lấy hỗn hợp bơ sữa vừa trộn đổ vào phần bột bánh và nhẹ nhàng trộn lên. Bạn lấy bột bánh đổ vào khay có lót sẵn giấy nến, dùng thìa là phẳng bề mặt bánh, gõ vào khay nướng để bột bánh không bị những lỗ hổng khí. Cuối cùng là cho bánh vào lò nướng với nhiệt độ 175oC trong 20 phút là bánh sẽ chín. 

3. Làm kem phết lên bánh khúc cây

Khi bánh chín, bạn lấy khay bánh ra khỏi lò nướng và dùng dao rạch dọc theo thành khay để bánh lấy ra dễ dàng hơn. Công đoạn tiếp theo là cuốn bánh lại theo chiều ngang khi bánh còn ấm nóng. Sau khi cuộn lại bạn sẽ có một chiếc bánh hình trụ tròn nhỏ tương tự như khúc cây.

Để làm phần kem phết lên bánh, đầu tiên, bạn cho kem tươi và đường và tô, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp này cho đến khi kem bông đều lên, kết dính lại với nhau (nghiêng tô vẫn không đổ là được). Khi kem đã bắt đầu đặc lại thì nên điều chỉnh máy đánh với tốc độ thấp để kem không bị tách nước. Khi phần kem đã hoàn thành thì bạn cho vào tủ lạnh để kem đông lại. 

Bạn lấy socola cắt thành từng miếng nhỏ cho vào một cái tô hoặc thau nhỏ, thêm vào một ít bơ. Cho hỗn hợp này vào lò vi sóng quay cho đến khi socola tan hết. Lấy thêm 1 phần kem tươi nữa cho vào lò vi sóng quay trong đến lúc kem bắt đầu sôi lên thì lấy ra và trộn socola vào cùng, trộn đều lên. Dùng hỗn hợp đó để phết trong nhân bánh và trang trí ngoài bánh, vậy là món bánh khúc cây tráng miệng của bạn đã hoàn thành.

Với công thức làm món bánh tráng miệng độc đáo và hấp dẫn này, mùa Giáng sinh năm nay của bạn và gia đình hứa hẹn sẽ trở nên thú vị và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Còn chần chờ gì nữa mà không thử tự trổ tài làm ngay món bánh tráng miệng ngon tuyệt này để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Cũng đừng quên theo dõi Kingfoodmart để biết thêm nhiều công thức làm món tráng miệng thơm ngon bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác