4 thực phẩm giúp giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 thực phẩm giúp giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng
    Để đảm bảo cơ thể không mất nước trong những ngày nắng nóng, ngoài việc uống nước đầy đủ thì chúng ta cũng cần phải bổ sung các loại thực phẩm phù hợp. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu những loại trái cây, rau củ có thể giúp chúng ta bổ sung nước trong ngày hè oi bức qua bài viết dưới đây.

1. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây phổ biến và được hầu hết mọi người yêu thích. Với hương vị thơm ngon và tươi mát, dưa hấu không chỉ là lựa chọn lý tưởng để giúp giải nhiệt trong thời tiết nóng nực mà còn có nhiều lợi ích khác. 

Tiến sĩ da liễu cho rằng, 92% trong dưa hấu là nước và có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu cũng là nguồn giàu lycopene, chất chống oxy hóa, các loại vitamin A, B6, và C, kali, cùng với kali và axit amin. Ngoài khả năng giải nhiệt tuyệt vời, dưa hấu còn chứa ít calo phù hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng.

Mua ngay các loại trái cây tươi ngon tại đây >

Dưa chuột Kingfoodmart

2. Dưa chuột

Giống như dưa hấu, dưa chuột là thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người. Dưa chuột được đánh giá là mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da của chúng ta cũng như hỗ trợ giải độc cho cơ thể. 

Hàm lượng nước trong dưa chuột chiếm khoảng 95%, đây là lựa chọn tuyệt vời giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể và da vào những ngày hè nắng nóng. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, K và kali làm tăng độ đàn hồi và giảm viêm cho làn da.

Tham khảo địa chỉ mua dưa chuột chất lượng tại đây >

3. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như vitamin C, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, bông cải trắng có hàm lượng nước cao nên đây là thực phẩm vô cùng phù hợp cho ngày hè oi bức. 

Vitamin C trong bông cải trắng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các khoáng chất như kali và canxi sẽ hỗ trợ sự cân bằng nước và điện giữa tế bào, đặc biệt vào thời điểm oi bức. 

Mua ngay bông cải xanh tươi ngon tại đây >

Cần tây Kingfoodmart

4. Cần tây

Với hàm lượng nước chiếm khoảng 95%, rau cần tây là một trong những thực phẩm tốt nhất để bổ sung lượng nước cho cơ thể vào những ngày nắng nóng. Hơn nữa, chất điện giải tự nhiên trong cần tây giúp cân bằng điện giải cơ thể, duy trì sự ổn định của các tế bào và quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, cần tây cũng chứa chất chống oxy hóa, không chỉ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại trong cơ thể mà còn làm chậm quá trình lão hóa của da, khiến da trở nên tươi sáng, mịn màng.

Trên đây là những thực phẩm các bạn có thể bổ sung để cơ thể không bị mất nước trong những nắng nóng. Hãy ghé qua Kingfoodmart gần nhất để lựa chọn cho mình những thực phẩm tươi ngon kèm ưu đãi hấp dẫn. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác