4 lợi ích tuyệt vời của trái sung đối với sức khỏe 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 4 lợi ích tuyệt vời của trái sung đối với sức khỏe 
    Sung là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng cũng như mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, nước ép trái cây từ loại quả này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào chế độ ăn uống bởi nó dễ tiêu hóa và chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như kali, canxi, chất xơ và magie.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Trái sung có khả năng tác động đáng để đến mức đường huyết và cholesterol, điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Hơn nữa, sung cũng có thể tăng cường sử dụng glucose và duy trì mức đường huyết ổn định, một trong những yếu tố quan trọng đối với những ai mắc bệnh tiểu đường. 

Không chỉ tác động đến đường huyết, trái sung còn bảo vệ tế bào beta trong tụy, những tế bào liên quan đến tiết insulin. Điều này giúp duy trì sự cân bằng glucose trong cơ thể cũng như ngăn ngừa sự biến đổi không mong muốn trong mức đường huyết.

Bổ sung ngay các loại trái cây giàu vitamin tại đây >

Duy trì cân nặng Kingfoodmart

2. Hỗ trợ duy trì và kiểm soát cân nặng

Chất xơ trong quả sung đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Chất xơ không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả mà còn góp phần vào việc kiểm soát cảm giác no và giảm thèm ăn. Thành phần này giúp chúng ta kiểm soát tăng cân và hạn chế tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh, phù hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng.

Lựa chọn rau củ tươi ngon cho chế độ ăn uống hàng ngày tại đây >

3. Xây dựng và phát triển cơ bắp

Ngoài những lợi ích tuyệt vời trên, trái sung còn được biết đến với công dụng xây dựng cơ bắp hiệu quả. Nước ép từ quả sung giàu carbohydrate và lượng đường tự nhiên cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, protein trong nước ép giúp chúng ta dễ dàng xây dựng và phát triển cơ bắp, đây là một trong những thức uống hoàn hảo được các vận động viên ưu tiên lựa chọn.

Thưởng thức trà hoa cúc mật Vinatea giúp thư giãn tinh thần tại đây >

Điều hòa huyết áp Kingfoodmart

4. Điều hòa huyết áp ổn định

Nước ép quả sung có thể điều trị tăng huyết áp và các vấn đề liên quan đến tim mạch. Theo nghiên cứu cho rằng, việc sử dụng chiết xuất từ nước quả sung ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của con người như giảm huyết áp thông qua hợp chất phenolic tồn tại trong nước ép trái sung. 

Vậy nên, sung không chỉ là loại trái cây ngon miệng mà còn là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta. Với nhiều lợi ích như giúp kiểm soát cân nặng, đề kháng bệnh tật và hỗ trợ chức năng cơ thể, chúng ta nên bổ sung sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đừng quên ghé qua Kingfoodmart gần nhất để lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng mỗi ngày nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác