Tóc rụng như thế nào được coi là bình thường?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tóc rụng như thế nào được coi là bình thường?

    Tóc của chúng ta trải qua một chu kỳ sống nhất định, do đó rụng tóc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng rụng tóc bằng cách nào là bình thường và bằng cách nào là bệnh lý.

rụng tóc

1. Phân biệt rụng tóc bình thường và rụng tóc do bệnh lý

Mỗi sợi tóc trong chu kỳ sống của nó sẽ dần phai màu, yếu đi và rụng. Rụng tóc cũng có thể là một phản ứng bình thường, tạm thời, trước một sự kiện như sau một ca phẫu thuật, chấn thương hoặc do bị sốt. Sau khi tóc rụng, một lượng tóc mới sẽ mọc để thay thế, đảm bảo mái tóc có độ dày ổn định. Để biết rụng tóc có bình thường hay không, không cần xác định số lượng tóc rụng trong một ngày. Một người khỏe mạnh rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày.

Nếu số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi hoặc chiếm hơn 20% tổng số tóc trên đầu, đó được coi là rụng tóc quá nhiều. Rụng tóc quá nhiều có thể được nhận biết khi chải tóc thấy nhiều tóc trên lược hơn bình thường, sau khi gội đầu tóc rụng nhiều hơn, tóc mọc lên thưa và thậm chí không có sợi tóc thay thế, có thể dẫn đến tình trạng mất tóc hoặc hoá đầu ở nam giới.

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc bất thường

Rụng tóc quá nhiều có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm ảnh hưởng tâm lý như căng thẳng, stress kéo dài, lo âu; thói quen buộc tóc quá chặt, gãi đầu mạnh mẽ hoặc sấy tóc ở nhiệt độ cao; tiếp xúc với hóa chất nhuộm, uốn tóc quá nhiều lần trong một năm; cung cấp không đủ dinh dưỡng cho tóc, thiếu máu hoặc phụ nữ sau sinh mất máu nhiều; tình trạng bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang, viêm da đầu, bệnh đái tháo đường, bệnh tự miễn…; sử dụng một số loại thuốc điều trị bệnh.

Trải nghiệm dầu gội giúp tóc chắc khoẻ

rụng tóc

3. Cách khắc phục tình trạng rụng tóc

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng rụng tóc quá nhiều:

  • Chải tóc thường xuyên và đúng cách, chải ngược hướng tăng cường việc kích thích da đầu và tóc mọc nhanh hơn.
  • Massage da đầu khi gội đầu để tăng cường tuần hoàn máu và kích thích mọc tóc.
  • Hạn chế việc sử dụng hóa chất như nhuộm, uốn, duỗi tóc quá nhiều lần.
  • Đảm bảo chế độ ăn uống cân đối, đủ nước và đủ dinh dưỡng.
  • Tránh căng thẳng, lo lắng, tạo thói quen và tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc.
  • Điều trị các bệnh viêm da đầu một cách triệt để.
  • Sử dụng dầu gội phù hợp với tóc và chọn sản phẩm kiềm dầu.

Tham khảo mua ngay serum dưỡng tóc chắc khoẻ 

Rụng tóc là một vấn đề thường gặp, và nếu không biết nguyên nhân cụ thể, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và điều trị đúng cách.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác