Khám phá cách làm kẹo trái cây đặc biệt cho đêm giáng sinh ngọt ngào

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Khám phá cách làm kẹo trái cây đặc biệt cho đêm giáng sinh ngọt ngào

    Bài viết hướng dẫn cách làm kẹo trái cây tại nhà, tạo thêm phép màu ngọt ngào cho đêm lễ Giáng Sinh. Hãy cùng khám phá công thức đơn giản và ngon miệng này nhé!

trái cây kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đêm Giáng Sinh là thời điểm chúng ta chia sẻ tình yêu thương và sự quan tâm đến những người xung quanh. Một món quà nhỏ, như kẹo trái cây tự làm, có thể làm cho đêm lễ trở nên đặc biệt hơn. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn ngọt ngào này bao gồm các loại trái cây như táo, quýt, cam, kiwi, thanh long,.. 100g đường và 20 que tre (số lượng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy nhu cầu).

Ghé ngay Kingfoodmart mua ngay các loại trái cây tươi, sạch cho món kẹo này!

Chúng ta cũng có thể tận dụng những trái cây mà chúng ta có sẵn tại vùng miền hoặc theo mùa vụ để tạo ra kẹo trái cây cá nhân hóa. Điều này không chỉ thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm địa phương mà còn tạo nên một kết quả độc đáo, phản ánh sự đa dạng của văn hóa và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Việc thay đổi trái cây có thể tạo ra những trải nghiệm khác nhau, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo và linh hoạt trong việc tạo ra những món ăn ngon cho mỗi dịp lễ, bữa tiệc hay những buổi sum họp gia đình.

2. Cách làm kẹo trái cây

Sau khi đã chuẩn bị xong các loại trái cây và nước đường, chúng ta đã sẵn sàng bước vào quy trình tạo ra những viên kẹo trái cây đặc biệt cho mùa lễ Giáng Sinh. Dưới đây là các bước làm kẹo trái cây đơn giản, bao gồm:

  • Bước 1: Chuẩn bị táo, quýt, thanh long, kiwi, xoài, chuối và chanh. Rửa sạch, cắt nhỏ và sắp xếp chúng trên đĩa hoặc khay.
  • Bước 2: Trộn 100g đường với nước lọc trong nồi, đun cho đến khi đường tan và hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt.
  • Bước 3: Lăn từng miếng trái cây vào nước đường nóng. Đảm bảo chúng được phủ lớp đường và sau đó, đặt chúng vào que tre. Chờ cho đến khi lớp đường khô.
  • Bước 4: Sau khi lớp đường khô hoàn toàn, bạn sẽ có kẹo trái cây ngọt ngào. Sử dụng chúng để trang trí hoặc làm quà tặng độc đáo cho mùa Giáng Sinh.

Mua ngay Xiên tre 30cm Spring (1 Gói) – Tại đây!

Kẹo trái cây tự làm mang hương vị đặc trưng của đường kết hợp với vị tươi mát của các loại trái cây. Táo, thanh long và chuối tạo ra hương vị ngọt, trong khi quýt, xoài và chanh đem lại vị chua tươi độc đáo. Hãy nhanh chóng thực hiện công thức này để cả gia đình cùng thưởng thức tại bàn tiệc đêm Giáng Sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác