Khắc phục chứng rụng tóc ở nam giới

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Khắc phục chứng rụng tóc ở nam giới

    Nhiều người cho rằng, tóc của đàn ông vốn ngắn và ít chịu tác động hóa chất nên không rụng nhiều bằng phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh rụng tóc ở nam đang ngày càng phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của biết bao đấng mày râu. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh này và làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều ở nam giới? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây rụng tóc

  • Suy giảm nội tiết tố

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nam có thể kể đến là do suy giảm nội tiết tố. Trong trường hợp testosterone bị mất cân bằng, chúng sẽ tự biến đổi thành dihydrotestosterone. Khi đó, lượng dihydrotestosterone sẽ trở nên dư thừa và gây tăng tiết bã nhờn khiến cho nang tóc nhỏ lại, chân tóc yếu đi dẫn đến tình trạng rụng tóc ở nam.

  • Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh

Một số loại thuốc điều trị như thuốc điều trị ung thư, thuốc chống đông máu, thuốc điều trị trầm cảm, thuốc chữa bệnh gout,… đều có chứa các thành phần gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến quá trình kích thích mọc tóc. Đây cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc ở nam. Thông thường, tóc sẽ mọc lại sau khi bạn ngưng sử dụng thuốc.

  • Nấm da đầu, viêm da đầu

Có khá nhiều bệnh về da đầu sẽ khiến tóc rụng điển hình như các loại nấm, hắc lào da đầu, viêm nang lông, viêm da dầu,… Khi đó, các loại vi khuẩn và nấm sẽ tấn công trực tiếp và sinh sống tại các nang tóc, gây tổn hại tới phần chân tóc khiến tóc rụng ngày càng nhiều hơn.

  • Các loại bệnh lý

Khi cơ thể mắc phải một số bệnh lý như bệnh tuyến giáp, bệnh rối loạn hệ miễn dịch, bệnh đái tháo đường, tim mạch,… sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất của nam suy giảm, từ đó ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của các sợi tóc. 

Bên cạnh đó, việc cánh mày râu không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đầu tóc cũng gây nên một số bệnh như nấm da đầu, viêm da đầu,… khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Khắc phục chứng rụng tóc ở nam giới kingfoodmart

Cách giảm rụng tóc ở nam giới

  • Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống cân bằng mỗi ngày, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa dưỡng chất chuyên biệt cho sự phát triển của tóc nam như: kẽm, vitamin B5, B1, biotin, sắt… Ngoài ra, bổ sung cho cơ thể các chất chống oxy hóa như: Ginkgo Biloba, Aged Black Garlic… sẽ giúp bảo vệ tế bào mầm tóc trước sự tấn công của các gốc tự do từ bên trong và bên ngoài cơ thể, góp phần hạn chế gãy rụng tóc. Bên cạnh đó, uống đủ nước không chỉ là chìa khóa quan trọng để duy trì sức khỏe tổng quát mà còn có lợi cho sự chắc khỏe của tóc. Cuối cùng chính là chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm chống rụng tóc hiệu quả.

  • Lối sống lành mạnh

Hạn chế đến mức tối thiểu các thói quen xấu như: hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya… Đồng thời, nên thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao để hệ tuần hoàn cơ thể được tăng cường trao đổi chất, giúp tóc dày khỏe hơn. Thay vào đó, gần gũi hơn với thiên nhiên, thư giãn ở nơi có nhiều cây xanh cũng là một liệu pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe, giúp giải tỏa tinh thần và góp phần giữ gìn mái tóc tràn đầy sức sống. Đây là 1 trong những cách trị rụng tóc nhiều ở nam giới, nhưng ít ai thực hiện được thành công.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác