Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen tại nhà an toàn, hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen tại nhà an toàn, hiệu quả
    Mụn đầu đen hay còn gọi mụn cám, là một triệu chứng của mụn trứng cá và được hình thành từ sự tắc nghẽn của các nang lông trên da. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện theo đúng cách để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

1. Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những điểm đen nhỏ trên bề mặt da, có màu đen và cứng. Chúng được hình thành bởi bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông. Mặt khác, nhiều người thường nhầm lẫn cũng như không phân biệt được mụn đầu đen với sợi bã nhờn. 

Với những sợi bã nhờn, nếu bạn càng cố gắng nặn thì có thể khiến da bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng da. Ngược lại, mụn đầu đen càng để lâu càng khiến lỗ chân lông to hơn, da trở nên sần sùi và mất thẩm mỹ.

Tham khảo địa chỉ mua rau củ tươi ngon tại đây >

Mụn đầu đen Kingfoodmart

2. Hướng dẫn cách nặn mụn đầu đen

  • Bước 1: rửa tay thật sạch trước khi nặn mụn đầu đen bởi việc này giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng trên bề mặt da. 
  • Bước 2: Ngâm vùng mũi hay bất cứ vùng nào trên mặt có mụn đầu đen với nước ấm, việc xông hơi sẽ khiến các lỗ chân lông nở ra để quá trình lấy nhân mụn dễ dàng hơn. 
  • Bước 3: Dùng ngón tay ấn nhẹ nhàng xung quanh nốt mụn đầu đen, sử dụng thêm băng gạc hay khăn giấy để chặn giữa tay và nốt mụn.
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn cố gắng nặn sạch nhân mụn đầu đen bằng cách dùng lực của ngón tay, không nên ấn quá mạnh tránh làm trầy xước da.
  • Bước 5: Cuối cùng, làm sạch vùng da vừa mới nặn mụn với toner hay nước hoa hồng để làm dịu, loại bỏ dầu thừa trong lỗ chân lông. 

Lưu ý, bạn không nên chạm vào vùng da mới nặn mụn trước khi nó lành lại. Điều này có thể khiển bụi bẩn xâm nhập và làm hình thành nên các nốt mụn đầu đen khác. Hơn nữa, bạn nên sử dụng cụ nặn mụn thay vì nặn bằng tay để đảm bảo an toàn cho làn da.

Chọn lựa các loại cá, hải sản tươi ngon cho bữa ăn gia đình tại đây >

3. Phương pháp điều trị mụn đầu đen

Để hạn chế và ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm như sữa rửa mặt chứa axit salicylic, retinoids hay miếng dán làm sạch lỗ chân lông, tuy nhiên, miếng dán này có thể làm mất lớp dầu tự nhiên của da, khiến da trở nên khô hơn hoặc kích ứng.

Mụn đầu đen xuất hiện là do làn da sản xuất quá nhiều dầu thừa. Bạn chỉ có thể giải quyết triệt để tình trạng này khi nắm rõ nguyên nhân gây mụn, vậy nên, dù bạn tìm thấy được sản phẩm giúp loại bỏ mụn đầu đen thì chúng vẫn sẽ có khả năng quay trở lại. 

Mua ngay các loại trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể tại đây >

Tóm lại, nặn mụn đầu đen thường an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn không nên thường xuyên tự nặn mụn tại nhà. Nếu tình trạng mụn đầu đen trở nên nghiêm trọng hơn, bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác