Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến thịt bò tươi ngon, mềm mịn

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Hướng dẫn cách lựa chọn và chế biến thịt bò tươi ngon, mềm mịn
    Thịt bò là nguồn thực giàu dinh dưỡng và tươi ngon mà mọi người nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Loại thịt này chứa nhiều protein và một số dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể như vitamin và khoáng chất. Làm thế nào để chọn được thịt bò ngon? Hãy cùng Kingfoodmart khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng so với những loại thịt khác như protein, lipid, vitamin A, B6, B12… và các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, magie, đồng, canxi… Trong đó, thành phần protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, phù hợp với những ai sau phẫu thuật hay những người cần phải hoạt động nhiều sức lực. 

Mua ngay thăn bò chất lượng để nấu món ăn bổ dưỡng tại đây >

Thịt bò Kingfoodmart

2. Hướng dẫn cách lựa chọn thịt bò tươi ngon

Thịt bò ngon thường có màu sắc đặc trưng là đỏ tươi, mỡ màu vàng nhạt và gân bò màu trắng. Lưu ý, nên lựa chọn những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ, sử dụng đầu ngón tay ấn vào thịt, nếu nó có độ đàn hồi tốt, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi thì đó là thịt bò tươi. Bạn không nên chọn mua những miếng thịt có màu sắc khác lạ, mùi hôi hay có dấu hiệu bất thường khác.

Hơn nữa, cách chọn thịt bò còn phụ thuộc vào món ăn bạn muốn chế biến. Với các món xào, loại thịt bò phù hợp nhất là thịt thăn, phi lê hoặc thịt mông để giữ được độ ngọt, mềm ẩm khi chế biến. Ngược lại, với món nướng, phần thịt phi lê, nạc vai có chút mỡ hay ba chỉ bò là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Còn với các món hầm, phần bắp bò, gân bò, sườn bò… mặc dù rất dai nhưng đến khi hầm lại rất mềm và ngon.

Mua ngay thăn bò chất lượng để nấu món ăn bổ dưỡng tại đây >

3. Một vài lưu ý khi chế biến thịt bò

Để món ăn thơm ngon và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau đây khi chế biến thịt bò

  • Để thái những miếng thịt mỏng mà không bị nát, bạn có thể bọc thịt lại và cất vào ngăn đá tủ lạnh, khi thịt đã hơi cứng lại, bạn lấy chúng ra và thực hiện thái thịt theo từng miếng mỏng. 
  • Với thịt bò đã có mùi hôi, bạn có thể khử mùi bằng cách nướng chín một củ gừng, giã nhuyễn và chà xát đều lên miếng thịt, sau đó rửa lại với nước lạnh.
  • Ướp thịt bò cùng với dầu ăn, giấm ăn hoặc rượu để thịt nhanh mềm hơn.
  • Không nên thái dọc thớ của thịt bò mà hãy thái ngang thớ.

Mua ngay thăn bò chất lượng để nấu món ăn bổ dưỡng tại đây >

Trên đây là cách lựa chọn và chế biến thịt bò sao cho món ăn luôn được thơm ngon và bổ dưỡng. Chúc các bạn áp dụng mẹo vặt hiệu quả và thành công. 

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác