Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của khoai lang

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của khoai lang

    Khoai lang là loại củ rất ngon và bổ dưỡng, có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết đến tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe. Cụ thể ăn khoai lang có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu!

Khoai lang Kingfoodmart

Thúc đẩy hoạt động chống viêm

Ăn khoai lang có tác dụng gì? Tác dụng của khoai lang không chỉ dừng lại ở hàm lượng vitamin tốt có đặc tính chống viêm tuyệt vời. Khoai lang còn có nồng độ choline cao.

  • Choline là một chất dinh dưỡng rất tuyệt vời. Một trong những lợi ích tốt nhất của choline là làm giảm phản ứng viêm của cơ thể nên dẫn đến tình trạng viêm ít hơn.
  • Ngoài ra, công dụng chống viêm của khoai lang còn đến từ hàm lượng anthocyanin dồi dào. Hoạt chất vô cùng quan trọng để ngăn ngừa và giảm viêm trong các tế bào ung thư ruột kết. Anthocyanin còn giúp giảm sự tăng sinh tế bào ở một số tế bào ung thư.

Mua khoai lang tím tại đây

Tăng cường trí nhớ

Một tác dụng của khoai lang mà ít người biết chính là cải thiện trí nhớ. Khoai lang chứa anthocyanin, một chất có tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, công dụng của khoai lang có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Mua khoai lang Nhật tại đây

Nghiên cứu trên động vật đã phát hiện chất anthocyanins trong khoai lang tím có thể bảo vệ não. Hoạt chất này giúp giảm viêm và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Bổ sung chiết xuất khoai lang giàu anthocyanin cũng được chứng minh là cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Mặc dù vẫn cần thêm những nghiên cứu kiểm tra những tác động này ở người. Nhưng nhìn chung, chế độ ăn giàu trái cây, rau quả và chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm 13% nguy cơ suy giảm tinh thần và sa sút trí tuệ.

Khoai lang Kingfoodmart

Cải thiện tóc và da

Loại củ này rất giàu vitamin A, C và E tốt cho tóc và da. Vitamin E có khả năng làm tăng sự phát triển và tăng mật độ tóc ở những người bị rụng tóc nhiều. Nguyên do là loại vitamin này có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc là stress oxy hóa.

Vitamin C được sử dụng phổ biến trong điều trị các vấn đề về da liễu như điều trị tăng sắc tố và lão hóa da. Vitamin C cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, một loại protein cấu trúc quan trọng của da. Loại vitamin này cũng có đặc tính chống viêm nên giúp quản lý các vấn đề về da như mụn trứng cá và giúp vết thương nhanh lành.

Mua khoai lang mật tại đây

Khoai lang từ hàng ngàn năm trước đã được ông bà cha ta sử dụng để làm bữa ăn hàng ngày thay cho những món cơm lành canh ngọt khi còn khó khăn. Cho đến tận bây giờ, củ khoai lang ấy vẫn luôn giữ vững được giá trị khi giúp chúng ta giảm cân, phòng ngừa nhiều bệnh tật,… Vì thế, bạn đừng quên bổ sung thực phẩm này vào chế độ hàng ngày một cách điều độ để nhận được nhiều tác dụng của khoai lang nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác