Chế độ ăn phù hợp và cách điều trị cho người bị ho

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chế độ ăn phù hợp và cách điều trị cho người bị ho

    Ho là một triệu chứng hô hấp phổ biến mà ai cũng gặp phải ở mọi lứa tuổi. Khi thời tiết thay đổi, từ nóng sang lạnh hoặc từ mưa sang nắng, chúng ta dễ mắc các bệnh lý hô hấp gây ho. Khám phá chế độ dinh dưỡng có thể giúp người bị ho quản lý triệu chứng ho hiệu quả và tối ưu hóa sức kháng cơ thể.

1. Lựa chọn thực phẩm phù hợp điều trị ho

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị ho. Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho người bị ho là điều kiện cần để tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật. Một số yêu cầu và vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị ho bao gồm:

  • Cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết: Việc lựa chọn món ăn và cách chế biến thích hợp sẽ giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Đa số người bị ho có đề kháng cơ thể suy giảm. Để vượt qua bệnh tật, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tuy nhiên, lựa chọn món ăn phải đảm bảo vừa đẩy đủ dinh dưỡng, vừa không làm tăng triệu chứng ho.
  • Lựa chọn thực phẩm và cách chế biến thích hợp giúp giảm kích thích lên cổ họng, hạn chế tình trạng ngứa họng gây ho nhiều hơn. Nên tránh các món kích thích như chua, cay, mặn, nóng.

Tham khảo mua trà atiso túi lọc Trà Đại Gia thanh lọc cơ thể tại Kingfoodmart

Giá

2. Thực phẩm nên tránh khi bị ho

Bên cạnh việc biết bị ho hạn chế ăn gì, cần tránh các loại thực phẩm có mùi tanh như hải sản, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn có tính lạnh, thức ăn quá mặn và quá ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, các loại đồ uống có gas, cồn và chất kích thích, sữa.

Ngoài ra, người bị ho cần lưu ý không hút thuốc, không ăn quá no vào buổi tối, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, xông và rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý, súc miệng bằng nước muối, luyện tập nhẹ nhàng, hạn chế các hoạt động mạnh, không ngồi trong phòng điều hòa quá lâu.

Các món ăn như canh rau má, canh củ cải, canh mướp hương, giá đậu, canh cải cúc có thể giúp giảm triệu chứng ho. Nên tránh nêm nếm nhiều muối khi chế biến món ăn với muối có thể tăng tình trạng tiết chất nhầy và làm cơn ho kéo dài.

Tham khảo mua viên vitamin tổng hợp dạng sủi Dr. Frei tại Kingfoodmart

Để có sức khỏe tốt, hạn chế ho và hết ho nhanh chóng, chúng ta cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh các chất kích thích và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cơ bản. Tuy nhiên, nếu triệu chứng ho kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và điều trị tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác