Cách bảo quản thực phẩm không bị nấm mốc

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Cách bảo quản thực phẩm không bị nấm mốc

    Nhiều người thường có xu hướng mua thực phẩm cho cả tuần, vậy bạn cần phải biết cách để bảo quản thực phẩm tránh hư hỏng trong thời gian dài. Các loại thực phẩm cụ thể đòi hỏi một số phương pháp bảo quản nhất định để giữ được độ tươi ngon, dưới đây là một số thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để ngăn thực phẩm của mình bị hỏng.

Chuối Kingfoodmart

Treo chuối trên móc

Một số loại trái cây như chuối thải ra khí ethylene để tự chín. Đó là một trong những loại trái cây sẽ hỏng trong vòng một hoặc hai ngày. Vì bạn không thể ăn hết một mình cả chục quả chuối trong một ngày, nên tốt hơn là bạn nên dự trữ chúng. Nhưng bằng cách nào?

Theo các chuyên gia, gói chuối trong bao bì dẻo giúp giảm lượng ethylene thải ra. Bạn cũng có thể cất chúng trên móc để có nhiều không khí lưu thông. Cuối cùng, nó sẽ làm giảm lượng ethylene tập trung ở một khu vực mà bạn sẽ có nếu giữ chúng trong bát.

Mua chuối tại đây

Bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát

Khoai tây là loại trái cây linh hoạt nhất – bạn có thể biến chúng thành khoai tây nướng, khoai tây chiên, khoai tây chiên, hoặc chỉ đơn giản là luộc để ăn cho cái bụng đói của mình. Nhưng nhược điểm của việc cất một túi lớn trong tay là chúng bắt đầu mọc mầm sau một thời gian nhất định. Vậy phải làm gi?

Mẹo để giữ khoai tây có thể ăn được trong thời gian dài là bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có ánh nắng và độ ẩm. Một mẹo khác là ném một quả táo vào trong một túi khoai tây để ngăn không cho cây mọc mầm.

Mua khoai tây tại đây

Quả mọng Kingfoodmart

Ngâm quả mọng trong nước nóng

Quả mọng là một trong những loại trái cây yêu thích bất kỳ ai. Nhưng chúng có thể là một khoản đầu tư đắt đỏ, đặc biệt là trong mùa đông. Vì vậy, điều cần thiết là phải tận dụng tốt nhất những loại trái cây này. Ngay cả trong mùa hè, bạn không muốn mất bất kỳ quả mọng nào của mình. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Bạn nên tắm giấm cho quả dâu của mình trước khi đặt chúng vào tủ lạnh. Nhưng điều đó có thể để lại dư vị ngay cả khi đã rửa sạch. Thay vào đó, bạn có thể ngâm những loại trái cây này với nước nóng khoảng 12 giây và để chúng khô hẳn trước khi cho vào tủ lạnh để ức chế sự phát triển của nấm mốc.

Mua các loại quả mọng tại đây

Cho dù đó là trái cây và rau, sữa, các loại hạt, thịt, đều có những phương pháp bảo quản cụ thể. Nếu bạn xem qua danh sách trên một cách cẩn thận, bạn sẽ có thể tiết kiệm tiền mua thực phẩm một cách hiệu quả và thưởng thức món ăn của mình trong một thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác