Bà bầu có nên sử dụng gừng trong thai kỳ hay không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bà bầu có nên sử dụng gừng trong thai kỳ hay không?
    Gừng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật quan trọng, có khả năng giảm triệu chứng buồn nôn và nôn mửa. Hơn nữa, nó còn được sử dụng như một biện pháp truyền thống để cải thiện tình trạng ói mửa trong thai kỳ.

1. Tác dụng của gừng đối với sức khỏe

Gừng thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng như đau bụng hay buồn nôn cũng như hỗ trợ và bảo vệ hệ tiêu hóa. Theo kết quả của một số nghiên cứu, tiêu thụ gừng có thể làm giảm nhẹ triệu chứng nôn mửa ở phụ nữ mang thai. Mặt khác, mẹ bầu nên cẩn thận khi sử dụng gừng với liều cao bởi nó có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Ngoài ra, gừng còn có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, tình trạng đông máu, hạ đường huyết hay làm giảm cơn đau xương khớp, đau cơ, viêm khớp dạng thấp…

Mua ngay gừng tươi để giảm triệu chứng buồn nôn tại đây >

Phụ nữ mang thai Kingfoodmart

2. Phụ nữ mang thai có nên sử dụng gừng trong thai kỳ không?

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ có thể ăn gừng hay uống trà gừng để hạn chế chứng buồn nôn, nôn mửa. Bởi nó chứa các hợp chất thực vật, giúp mẹ bầu giảm cảm giác khó chịu, buồn nôn, trà gừng cũng có tác dụng tương tự như vậy. Tuy nhiên, phụ nữ trong thai kỳ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng gừng bởi việc phụ nữ mang thai tiêu thụ gừng vẫn là vấn đề tranh cãi, đồng thời tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của phụ nữ. 

Tham khảo trà gừng Cozy để hạn chế chứng nôn mửa tại đây >

3. Những rủi ro khi phụ nữ mang bầu sử dụng gừng

Nếu sử dụng gừng ở liều lượng nhỏ sẽ ít xảy ra tác dụng phụ, tuy nhiên, nếu phụ nữ mang bầu tiêu thụ gừng với liều lượng cao hơn khoảng 5 gram/ngày có thể gặp một số tác dụng phụ như ợ nóng, phát ban, kích ứng miệng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến, tư vấn của bác sĩ. 

Ở liều lượng hợp lý, việc tiêu thụ gừng được coi là an toàn đối với phụ nữ đang mang thai. Theo lời khuyên của chuyên gia, sử dụng tối đa 1 gam gừng mỗi ngày sẽ làm giảm và hạn chế triệu chứng buồn nôn trong thai kỳ. Bên cạnh đó, mẹ bầu không nên ăn gừng hay uống trà gừng lúc chuyển dạ bởi nó có khả năng làm tăng nguy cơ chảy máu. Các trường hợp như chảy máu âm đạo, đã từng sảy thai hay vấn đề về đông máu cũng không nên sử dụng sản phẩm từ gừng.

Mua ngay rau củ tươi ngon để bổ sung dinh dưỡng tại đây >

Vậy nên, phụ nữ mang thai có thể ăn gừng hoặc uống trà gừng để giảm triệu chứng buồn nôn và nôn mửa. Tuy nhiên, cần hạn chế liều lượng và tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Việc đi khám thai định kỳ và tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng để mẹ bầu và thai nhi đều phát triển khỏe mạnh. 

 Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác